Đời sống

Chiều con như thế...

HẢI ĐĂNG 11/11/2023 09:30

Chiều con nên có mức độ và phải suy xét đến nhiều vấn đề.

Đang lúi húi chuẩn bị nấu cơm tối thì chị Hà nhận được cuộc điện thoại lạ, bảo ra ngay phòng khám gần nhà do thằng Hùng, con trai chị va chạm xe máy với người ta, cả hai đang ở ngoài phòng khám.

Ra đến nơi, chị Hà nhìn thấy thằng Hùng ngồi run run trên ghế. May mắn là ông Thông, người cùng khu bị thằng Hùng đâm vào cũng chỉ bị một vết thương ở chân, phải khâu mấy mũi, tay xước xát vài chỗ. Đợi bác sĩ xử lý vết thương cho ông Thông xong, không còn vấn đề gì, chị Hà đưa ông về nghỉ ngơi.

Tối đó, vợ chồng anh Thắng, chị Hà tới thăm và xin lỗi ông Thông. Chị Hà áy náy cất lời:

- Vợ chồng em xin lỗi vì cháu không may gây tai nạn cho bác. Tiền thuốc men, điều trị và những thiệt hại về kinh tế trong thời gian bác phải nghỉ ngơi tại nhà, vợ chồng em sẽ chi trả toàn bộ. Chỉ mong bác nhanh khỏe.

- Tôi không giận gì cô chú cả. Cũng may vết thương của tôi nhẹ. Cô chú chiều thằng Hùng như thế là không được đâu - ông Thông đáp.

Hùng năm nay mới học lớp 7 đã đi xe máy. Thỉnh thoảng nó lại lấy chìa khóa xe của ông bà, bố mẹ phi vèo vèo ngoài đường. Hôm nay cũng thế, nó đang đi xe máy từ trong ngõ ra, gặp mấy người đi tới, không xử lý kịp nên đâm vào xe ông Thông.

- Nếu tôi nhớ không nhầm thì từ năm lớp 3, cô chú đã cho nó đi xe đạp điện và cũng đã một lần đâm vào người khác làm người ta bị gãy chân rồi. Thế mà cô chú không rút kinh nghiệm. Bây giờ mới lớp 7 mà đã đi xe máy ầm ầm. Chúng nó còn nhỏ, chưa đủ kỹ năng để xử lý những tình huống giao thông có thể xảy ra trên đường. Hôm nay may mắn là cả nó và tôi không sao chứ nếu không thì cô chú có hối hận cũng không kịp đâu.

- Dạ, bác nói phải. Trước em thấy cháu biết đi xe nên cũng kệ, thỉnh thoảng cho nó đi trong xóm ngoài làng. Nhưng sau hôm nay em sẽ rút kinh nghiệm, không cho nó động đến xe máy và xe đạp điện nữa cho đến khi nó đủ tuổi và thi được bằng lái - anh Thắng nói.

- Chiều con thì cũng nên có mức độ và phải suy xét đến nhiều vấn đề. Cô chú siết chặt như thế vừa tránh được việc cháu nó vi phạm pháp luật do lái xe khi chưa đủ tuổi vừa bảo đảm an toàn cho bản thân nó và xã hội.

HẢI ĐĂNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều con như thế...