Chiếc áo lịch sử của Maradona được bán đấu giá

07/04/2022 19:05

Tờ Marca đưa tin, chiếc áo huyền thoại mà cố danh thủ Diego Maradona từng mặc trong trận tứ kết World Cup 1986 giữa Argentina và Anh sắp được mang đi bán đấu giá.

Chiếc áo huyền thoại của Maradona

Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Mexico cách đây hơn 3 thập kỷ, Maradona đã lập cú đúp chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 51 đến 55) giúp Argentina đánh bại Tam sư 2-1 ở tứ kết trước khi lên ngôi vô địch. Cả 2 bàn thắng của Cậu bé vàng đều rất đáng nhớ, bởi 1 bàn được Maradona ghi bằng tay, pha lập công còn lại đến sau pha solo từ giữa sân loại bỏ hàng loạt đối thủ.

Sau trận đấu lịch sử ấy, Maradona đã đổi áo cho Steve Hodge là cầu thủ đầu tiên để cho "Cậu bé vàng" vượt qua trước khi ghi bàn thắng "đẹp nhất lịch sử World Cup". Theo nhà đấu giá danh tiếng Sotheby, ngày 20.4 tới chiếc áo mà Maradona đã trao cho Hodge sẽ xuất hiện trên thị trường.

Hãng Sotheby dự đoán cuộc đấu giá trực tuyến sẽ thu về khoản tiền lên đến hơn 4 triệu bảng. Trong 20 năm qua, chủ nhân chiếc áo lịch sử của Maradona là Hodge thực ra cũng không giữ kỷ vật của cố danh thủ người Argentina ở nhà. Thay vào đó, ông đã cho bảo tàng quốc gia Anh có trụ sở ở Manchester mượn áo của Maradona đến tận bây giờ.

Có một chi tiết thú vị là mẫu áo mà Maradona từng mặc ở World Cup 1986 chỉ được sản xuất một lần theo kiểu "chữa cháy". Lý do là bởi tại World Cup 1986 các cầu thủ Argentina đã phàn nàn rằng nhiệt độ ở Mexico quá cao. Do mẫu áo được chuẩn bị từ nhà không tản nhiệt tốt nên Liên đoàn Bóng đá Argentina phải đặt làm mẫu áo mới khẩn cấp để Maradona và các đồng nghiệp của mình cảm thấy dễ chịu hơn khi ra sân.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếc áo lịch sử của Maradona được bán đấu giá