Chính trị

Chí Linh làm tốt công tác tiếp dân

MINH NGUYÊN 29/08/2023 19:00

Chiều 29/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND TP Chí Linh.

W_img_5184.jpg
Đồng chí Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc với UBND TP Chí Linh

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đánh giá TP Chí Linh làm tốt nhất trong 4 đơn vị về công tác báo cáo. Đây cũng là đơn vị làm tốt việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân và làm tốt công tác tiếp dân.

Tuy nhiên, còn một số hạn chế cần làm rõ như cơ chế phối hợp giữa các phòng, ban chuyên môn với các tổ chức chính trị trong giải quyết kiến nghị, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cử tri. Một số vụ việc giải quyết chưa bảo đảm thời gian theo quy định. Vẫn còn tình trạng đơn thư thuộc thẩm quyền đã giải quyết nhưng công dân vẫn có đơn lên tỉnh.

TP Chí Linh cần tiếp tục quan tâm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại địa phương…

Chủ tịch UBND TP Chí Linh Nguyễn Văn Kiên tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn làm việc. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền chính sách, pháp luật cho nhân dân, giải quyết tốt hơn các đơn thư, tố cáo, khiếu nại thuộc thẩm quyền, khắc phục những hạn chế...

W_img_5193.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh tiếp thu ý kiến của đoàn giám sát

Từ tháng 7/2021 đến hết 6 tháng đầu năm 2023, UBND TP Chí Linh tiếp nhận 480 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề quản lý, sử dụng đất đai, ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, chế độ chính sách… 95% số ý kiến, kiến nghị đã được nghiên cứu, xem xét, giải quyết, còn lại đang trong quá trình xem xét.

Chủ tịch UBND TP Chí Linh tiếp 196 lượt công dân tố cáo, khiếu nại với tổng số 213 người, 199 ý kiến. Không có vụ việc phát sinh tiếp đột xuất, không có đoàn tố cáo, khiếu nại đông người. 100% số ý kiến của công dân được phân loại, xử lý qua tiếp công dân, giải thích và hướng dẫn về thẩm quyền đối với từng vụ việc. Chủ tịch UBND TP Chí Linh đã tiếp nhận 57 đơn khiếu nại, tố cáo, trong đó có 47 đơn thuộc thẩm quyền (đã giải quyết 22/23 đơn khiếu nại; 19/24 đơn tố cáo).

W_img_5190.jpg
Chánh Thanh tra TP Chí Linh báo cáo việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân

Từ ngày 24-29/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND huyện Bình Giang, thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh. Sau giám sát, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp, báo cáo HĐND, UBND tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, tổ chức tiếp thu, giải quyết kiến nghị giám sát.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chí Linh làm tốt công tác tiếp dân