Chí Linh chưa thể đưa chợ tạm Sao Đỏ vào hoạt động

09/03/2023 09:23

Chợ tạm Sao Đỏ thuộc phường Sao Đỏ (Chí Linh) được xây dựng từ năm 2020, đến nay đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.

Nguyên nhân chính do chợ chưa có thiết kế và thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy. Công trình xây dựng chưa đưa vào sử dụng nhưng một số hạng mục không phù hợp như mặt sàn thấp, nước ngoài đường chảy vào sàn gây ứ đọng khi mưa; không có hệ thống chống sét... Một số tiểu thương chưa muốn chuyển sang chợ tạm vì cho rằng diện tích ki ốt nhỏ, giao thông không thuận tiện, chưa biết phải di chuyển sang chợ tạm trong bao lâu và phương án giải quyết quyền lợi tại chợ Sao Đỏ… Tuy nhiên, do chưa có cơ chế về nguồn vốn để tiếp tục đầu tư hoàn thiện, bổ sung, khắc phục những hạn chế trên nên chợ tạm chưa đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

UBND TP Chí Linh đã xin ý kiến UBND tỉnh và các sở, ngành về việc sử dụng ngân sách nhà nước xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chợ tạm Sao Đỏ. 

Chợ tạm Sao Đỏ có tổng diện tích 6.155m2, trong đó có 3.001m2  xây dựng ki ốt kinh doanh; có thể bố trí tạm thời cho 485 điểm kinh doanh với diện tích từ 4-5m2/điểm. Chợ được xây dựng để đáp ứng nhu cầu tạm thời của các hộ đang kinh doanh tại chợ Sao Đỏ di chuyển sang trong thời gian xây dựng chợ Sao Đỏ mới.

PV

(0) Bình luận
Chí Linh chưa thể đưa chợ tạm Sao Đỏ vào hoạt động