Chí Linh chăm lo Tết cho người nghèo

11/01/2023 13:20

Tết Quý Mão đang đến gần cũng là lúc các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo ở Chí Linh diễn ra sôi nổi. Với nhiều hình thức, các tổ chức đoàn thể ở Chí Linh đã vận động được sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo người dân.


Chi hội Phụ nữ khu phố Hùng Vương, phường Sao Đỏ trao tặng gạo cho các hộ khó khăn

Sáng 9.1, nhà văn hóa khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân nhộn nhịp hơn ngày thường. Đông đảo hội viên phụ nữ trong khu dân cư rủ nhau về nhà văn hóa để cùng quyên góp gạo cho chương trình “Bát gạo tình thương” do Hội Phụ nữ thành phố phát động. Người cầm vài cân gạo, người mang tiền mặt… tới nhà văn hóa để góp phần chia sẻ khó khăn với chị em và các cháu nhỏ hoàn cảnh khó khăn ở chính khu dân cư mình. Dịp này, Hội Phụ nữ phường vận động được khoảng 200 kg gạo trị giá 3 triệu đồng dành tặng cho các hội viên và trẻ em đặc biệt khó khăn. Những “Bát gạo tình thương” này sẽ được chuyển tới tay những hoàn cảnh khó khăn ngay trong ngày 9.1 để họ thêm phần yên tâm đón Tết. “Từ 5 năm nay, phong trào này đã trở thành hoạt động thường xuyên của Hội Phụ nữ. Việc tiết kiệm gạo ăn hằng ngày để cùng tham gia chương trình trở thành thói quen của nhiều hội viên trong phường. Trước mỗi dịp Tết cổ truyền, chị em lại tụ họp quyên góp gạo, tiền để ủng hộ, chia sẻ với những hội viên khó khăn”, chị Nguyễn Thị Điệp, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tân Dân cho biết.


Không chỉ ở phường Tân Dân, những ngày này, Hội Phụ nữ toàn thành phố đang tập trung tổ chức chương trình quyên góp và trao tặng gạo cho hội viên và trẻ em khó khăn, các trường hợp khó khăn đột xuất… "Năm nào gia đình tôi cũng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức đoàn thể, trong đó có Hội Phụ nữ phường. Sự quan tâm này giúp chúng tôi thấy ấm áp hơn, nhất là khi Tết đã về rất gần", chị Bùi Thị Sách (ở khu phố Hùng Vương, phường Sao Đỏ) nói.


Hội Phụ nữ phường Sao Đỏ ủng hộ phong trào "Bát gạo tình thương"

Các cấp Hội Chữ thập đỏ TP Chí Linh cũng đang tất bật chuẩn bị chương trình “Tết Nhân ái”, tích cực vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động tặng quà, vui Tết cho người nghèo. Không chỉ thành lập đoàn tới thăm, tặng quà các hộ nghèo, các cấp hội còn tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ… Ngoài ra, còn có các hoạt động cụ thể khác như hỗ trợ sơn, sửa, dọn, trang hoàng nhà cửa; tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo; tặng thẻ bảo hiểm y tế… cho người khó khăn. Dịp Tết Quý Mão, Hội Chữ thập đỏ TP Chí Linh dự kiến trao tặng khoảng 2.000 suất quà cho người khó khăn trong thành phố, trong đó khoảng 80% số quà có trị giá từ 500.000 đồng trở lên. “Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức chương trình, nhưng với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, chúng tôi sẽ cố gắng kết nối được nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đơn vị với người khó khăn, giúp họ có một cái Tết cổ truyền ấm áp hơn”, bà Phạm Thị Thu Hường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Chí Linh cho biết.

UBND thành phố yêu cầu các cấp, ngành tập trung cao điểm cho các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo. Đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ thành phố, các đoàn thể cùng chính quyền các cấp tổ chức vận động, quyên góp tặng quà Tết; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chung tay tham gia chăm lo Tết cho người nghèo… Trong nhiều năm qua, các hoạt động an sinh xã hội nói chung và công tác chăm lo Tết cho người nghèo của Chí Linh luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, đơn vị. 

Chuẩn bị từ sớm, từ xa là cách làm từ nhiều năm qua của Chí Linh trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn. Ngoài trợ cấp thường xuyên, những hoàn cảnh khó khăn đột xuất cũng luôn nhận được sự trợ cấp từ chính quyền và các đoàn thể ở địa phương. Với quyết tâm “không để hộ nào không có Tết”, trong những ngày áp Tết này, những người nghèo ở Chí Linh thêm ấm áp hơn khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng xã hội.

TP Chí Linh hiện có 5.830 đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội. Trong đó, có 4.440 người có công, 608 hộ nghèo, 732 hộ cận nghèo, 40 người khuyết tật và 10 trẻ mồ côi. Dịp Tết Quý Mão năm 2023, TP Chí Linh dành khoảng 3 tỷ đồng tặng quà cho tất cả các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chí Linh chăm lo Tết cho người nghèo