Chi hội trưởng tuổi cao gương sáng

05/01/2012 10:08

Trong nhiều năm liền, ông Chử Đức Lưu dành nhiều tâm huyết và công sức cho hoạt động của Chi hội NCT khu dân cư 14, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương).


Chi hội Người cao tuổi (NCT) khu dân cư 14, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) có 55 hội viên, người cao nhất 93 tuổi, người thấp nhất cũng đã 65 tuổi, có 14 đảng viên. Trong nhiều năm liền, Chi hội NCT khu dân cư 14 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Người dành nhiều tâm huyết và công sức cho công tác hội là Chi hội trưởng Chử Đức Lưu (ảnh). Ông Lưu sinh năm 1938, gia nhập Hội NCT năm 1995, năm 1998 được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Miệt mài hơn 13 năm gắn bó với công tác hội, ông đúc kết được nhiều kinh nghiệm xây dựng chi hội từ yếu kém trở thành đơn vị vững mạnh toàn diện, được hội viên tin tưởng, cấp trên đánh giá cao. Ông luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đi sâu, đi sát vận động hội viên cùng bà con xóm phố xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Chi hội do ông phụ trách năm nào cũng có tất cả gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Riêng gia đình ông 10 năm liên tục được Ủy ban MTTQ các cấp tặng bằng khen và giấy khen.


Để hoạt động của chi hội ngày thêm phong phú, ông kêu gọi mọi người dành số tiền nhàn rỗi cho chi hội vay. Đến nay, quỹ hội đã có 38,5 triệu đồng, bình quân 700 nghìn đồng/người (cao nhất thành phố). Quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ đạt 1 tỷ 365 triệu đồng, gửi tiết kiệm mỗi năm thu về hơn 7 triệu đồng tiền lãi dùng để chi cho các hoạt động của chi hội và cải thiện đời sống hội viên. Nhiều năm nay, hội viên không phải đóng hội phí, ốm đau được thăm hỏi, tặng quà. Mọi khoản thu, chi ông đều ghi chép rõ ràng, minh bạch, cuối năm có báo cáo công khai trước chi hội. Năm 2009, khu dân cư xây dựng nhà văn hóa, ông đã vận động hội viên ủng hộ gần 8 triệu đồng. Riêng gia đình ông ủng hộ 1 triệu đồng và 1 quạt trần tổng trị giá hơn 1,5 triệu đồng. Trong cuộc vận động giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam do thành phố phát động và trùng tu tôn tạo cụm di tích lịch sử đình, đền Bảo Sài, ông đã động viên con cháu ủng hộ hiện vật và tiền, tổng số gần 30 triệu đồng.

Năm nay, ông đã bước sang tuổi 73, sức khỏe giảm, nhưng lòng nhiệt tình vẫn không hề giảm sút. Ông xứng đáng với danh hiệu "Tuổi cao gương sáng".

VŨ NGỌC LƯU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi hội trưởng tuổi cao gương sáng