Khám phá

Chèo sup, ăn uống trên hồ thủy điện Trị An mùa nước dâng

Theo Vietnamnet 23/10/2023 20:33

Vài tháng qua, mực nước hồ thủy điện Trị An (Đồng Nai) ở mức cao trên 52m. Nhân dịp này, nhiều nhóm du khách trẻ chọn nơi đây làm địa điểm chèo sup và bơi lội.

W-ho-tri-an-11-1.jpg

Rộng 323km2, hồ Trị An là hồ nhân tạo hình thành từ công trình thủy điện Trị An, có vai trò trữ nước, cấp nước phục vụ vận hành thủy điện. Hồ thuộc địa phận 4 huyện của Đồng Nai gồm: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Định Quán và Thống Nhất. Nhiều năm qua, đây là điểm đến thường xuyên của du khách có sở thích chèo thuyền, khám phá sinh cảnh.

W-ho-tri-an-10-1.jpg

Mặt nước hồ khá tĩnh, có màu xanh rêu đẹp mắt.

W-tri-an-1-12-1.jpg

Tuy nhiên, theo nhiều du khách, đây là những tháng hồ Trị An khá vắng vì du khách ngại trải nghiệm bơi trên mặt hồ mực nước sâu, cũng có người lo lắng cho sự an toàn.

W-ho-tri-an-18-1.jpg

Thêm vào đó, du khách đến hồ Trị An mùa này sẽ không thấy được những vườn cây, bãi cỏ, thảm thực vật và sinh cảnh đặc trưng vì đã bị ngập nước.

W-tri-an-1-4-1.jpg

Có sở thích chèo sup, Kim Thoa cùng nhóm bạn từ TP Hồ Chí Minh đến hồ vui chơi ngày cuối tuần. Tại đây, bạn trẻ thuê sup với giá 100.000 đồng/2 người để trải nghiệm du ngoạn trên mặt hồ.

W-tri-an-1-5-1.jpg

"Chèo sup trên hồ sâu là một trải nghiệm khá thú vị dành cho những ai đã biết bơi lội. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn, chúng em đều mặc thêm áo phao, đồng thời chuẩn bị thể lực để bơi lội", Quỳnh Anh nói.

W-tri-an-1-2-1.jpg

Nhiều khu vực đủ an toàn để cho nhóm bạn trẻ vui đùa, bơi lội.

W-tri-an-1-9-1.jpg

"Sau hoạt động chèo sup và bơi lội, chúng em dừng chân trên bờ hồ để cắm trại và thưởng thức một vài món nướng dân dã. Cảm giác này cũng thật sự thú vị", Kim Thoa nói.

W-ho-tri-an-2-2-1.jpg

Thưởng thức ẩm thực tự nướng trên bờ sau nhiều giờ bơi lội là điều tuyệt vời đối với nhiều du khách.

W-tri-an-1-11-1.jpg

"Trải nghiệm sinh cảnh hồ thủy điện Trị An là hoạt động thú vị, giúp em giảm căng thẳng sau những ngày học tập, làm việc. Tại đây, mọi người như được hòa mình vào thiên nhiên với hồ nước, cây xanh, khí hậu trong lành, mát mẻ", Kim Thoa nói.

W-ho-tri-an-24-1.jpg

Hồ thủy điện Trị An đầy nước (nước sâu) bởi lượng mưa mùa này lớn. Sinh cảnh quanh hồ có nhiều thay đổi so với những tháng du lịch cao điểm khi nước rút cạn. Theo nhiều du khách, đây là thời điểm thích hợp để họ đến đây chữa lành, tận hưởng không gian riêng tư, hòa mình với thiên nhiên.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chèo sup, ăn uống trên hồ thủy điện Trị An mùa nước dâng