Xã hội

Cháu Yến học sinh giỏi 11 năm gặp biến cố lớn

THU XUÂN 03/09/2023 11:26

Cháu Nguyễn Thị Yến ở khu dân cư Cổ Tân, phường An Phụ (Kinh Môn), học sinh lớp 12D, Trường THPT Kinh Môn II đang gặp biến cố lớn, rất cần được giúp đỡ.

W_chauyentaibenhvien11.jpg
Cháu Yến đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (ảnh người nhà nhân vật cung cấp)

Yến là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Cô bé chăm chỉ, ngoan ngoãn, luôn hoà đồng với bạn bè, lại là học sinh giỏi suốt 11 năm học vừa qua.

Năm 2016, bố Yến bị tai nạn lao động, nằm liệt giường, đến năm 2020 thì mất. Trong thời gian đó, chị Hoàng Thị Liên (mẹ Yến) vừa làm công nhân giày da, vừa chăm sóc chồng ốm liệt giường, vừa nuôi 3 chị em Yến ăn học nên kinh tế gia đình rất eo hẹp.

Tai hoạ ập đến với Yến khi ngày 4/8 vừa qua, cháu bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não. Các bác sĩ đã phẫu thuật não, đưa một phần xương hộp sọ đi nuôi cấy để sau này cấy ghép. Hiện cháu được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực I, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Chị Liên xót xa chia sẻ: “Bác sĩ thông báo là các chỉ số của cháu đang có dấu hiệu phục hồi. Nhưng cháu chỉ mới thoát qua được cửa tử. Thời gian tới, việc điều trị của cháu sẽ kéo dài và phải chuẩn bị tốt các điều kiện để khi đáp ứng sẽ tiến hành phẫu thuật lần 2, ghép xương hộp sọ và điều trị phục hồi não”.

Chị Liên là lao động chính trong nhà nhưng từ hôm con bị tai nạn đã phải nghỉ việc để đi chăm con. Chi phí sinh hoạt, điều trị của con khiến gia đình đã khó nay càng thêm khó.

Chị Lương Thị Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường An Phụ cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Liên hết sức khó khăn do chồng ốm liệt giường trong thời gian dài. Năm 2022, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã nhận đỡ đầu con gái thứ hai của chị Liên là cháu Nguyễn Thị Kim Oanh trong thời gian 1 năm. Trường hợp của cháu Yến, hội đã xin ý kiến Đảng uỷ phường, nhất trí để Chi hội Phụ nữ khu dân cư Cổ Tân đi vận động, ủng hộ giúp đỡ cháu”.

Ngày 18/8 vừa qua, Hội từ thiện Mây Xanh (Kinh Môn) đã trao tặng 15 triệu đồng do các nhà hảo tâm hỗ trợ cháu Yến.

Tuy nhiên, chi phí điều trị cho cháu Yến là rất lớn, nếu không được hỗ trợ, gia đình khó có thể lo được.

Hoàn cảnh của cháu Yến rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về mẹ cháu: Hoàng Thị Liên, khu dân cư Cổ Tân, phường An Phụ, thị xã Kinh Môn, số điện thoại 0368876196. Số tài khoản 0341007144867, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chủ tài khoản: Hoàng Thị Liên.

THU XUÂN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu Yến học sinh giỏi 11 năm gặp biến cố lớn