OpenAI vừa ra mắt tính năng tìm kiếm web tích hợp trực tiếp vào ChatGPT, đánh dấu bước tiến lớn trong cuộc đua cạnh tranh với các thương hiệu như Google và Bing.
Sau thời gian thử nghiệm, OpenAI đã chính thức ra mắt tính năng ChatGPT Search, tích hợp trực tiếp vào ChatGPT. Tính năng mới này sẽ cho phép ChatGPT đưa ra câu trả lời kèm theo liên kết đến các nguồn web liên quan, mang đến cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm toàn diện hơn.
Cụ thể, người dùng giờ đây có thể tra cứu thông tin đa dạng, từ kết quả thể thao, tin tức, biến động giá cổ phiếu đến nhiều lĩnh vực khác. Tất cả thông tin này đều được cập nhật liên tục nhờ sự hợp tác của OpenAI với các nhà cung cấp tin tức và dữ liệu uy tín. Bên cạnh đó, người dùng vẫn có thể chủ động tìm kiếm theo cách truyền thống bằng cách nhấp vào biểu tượng tìm kiếm web.
Theo OpenAI, ChatGPT Search được phát triển dựa trên phiên bản tinh chỉnh của GPT-4o, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tìm kiếm “tự nhiên và trực quan hơn”. Trong tương lai, các cuộc trò chuyện sẽ hiển thị cả liên kết đến bài báo và bài đăng, đồng thời tích hợp nút “Nguồn” cho phép người dùng xem danh sách tài liệu tham khảo được sử dụng.
OpenAI cho biết, họ sẽ tiếp tục cải thiện ChatGPT Search, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực mua sắm và du lịch, bằng cách tận dụng khả năng phân tích và xử lý thông tin mạnh mẽ của dòng OpenAI o1. Trang Android Authority cho rằng, động thái của OpenAI được xem là lời tuyên chiến trực tiếp tới Google, khi Alphabet từ lâu đã lo ngại về tiềm năng soán ngôi của ChatGPT trong lĩnh vực tìm kiếm.
Tính năng tìm kiếm web mới hiện đã có mặt trên tất cả nền tảng của ChatGPT, bao gồm web, iOS, Android, macOS và Windows. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, chỉ người dùng ChatGPT Plus, người dùng Team và những người đã đăng ký danh sách chờ SearchGPT mới được trải nghiệm. Người dùng Enterprise và Edu sẽ phải chờ thêm vài tuần, trong khi người dùng miễn phí dự kiến sẽ được tiếp cận trong vài tháng tới.
T.H (tổng hợp)