Chất liệu bản vẽ

28/05/2014 09:03

Vừa ở ngoài đồng về, ông Minh vội vã đến nhà ông Thắng hỏi chuyện.


- Ông này, dạo trước ông dự hội nghị công bố quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở xã ta, ông có biết việc tới đây sẽ thu hồi một số diện tích đất cấy lúa ở đầu làng để làm mặt bằng phát triển tiểu, thủ, công nghiệp không?

- Bản vẽ quy hoạch đã được dán ở nhà văn hóa thôn mình, chẳng lẽ ông chưa xem à?

- Tôi cũng đã xem qua một lần nhưng chưa kỹ. Mà bản vẽ đó in trên giấy có chỗ rách nát vì bị nước mưa hắt vào. Hôm nay, tôi ra xem lại thì không thể nhìn rõ nữa. Ở ngoài đồng, nhiều người không biết thông tin này nên đang bàn tán xôn xao lắm.

- Đúng là dạo trước xã ta đã tổ chức công bố quy hoạch, có đại diện của các tổ chức đoàn thể, MTTQ, đại diện thôn, xóm tới dự. Nhiều bản vẽ quy hoạch in trên giấy cũng được dán tại trụ sở xã và nhà văn hóa thôn. Tôi cũng thấy một số bản vẽ có chỗ bị hỏng rồi.

- Tôi thấy một số xã lân cận họ vừa có bản vẽ quy hoạch bằng giấy, vừa có những bản vẽ được in trên chất liệu nhựa để trưng bày ngoài trời, nơi có nhiều người qua lại. Nếu làm bản vẽ in trên chất liệu nhựa sẽ rất bền, người dân sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin quy hoạch hơn, đề phòng trường hợp bản vẽ trên giấy bị hỏng. Hình thức công khai cũng quan trọng lắm chứ.

- Ý kiến này của ông nên đề nghị vào dịp tiếp xúc cử tri sắp tới nhé.


TUẤN NGUYÊN


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chất liệu bản vẽ