Chặn cơ hội tiêu thụ hàng kém chất lượng

15/01/2014 18:24

Tết Nguyên đán đã đến gần. Lượng hàng hóa của các nhà sản xuất, kinh doanh đưa ra thị trường sẽ tăng cả về khối lượng và chủng loại.



Bên cạnh những nhà sản xuất, kinh doanh coi trọng “chữ tín” thì vẫn còn không ít người bán hàng coi thời điểm giáp Tết là cơ hội để đưa ra thị trường các sản phẩm, hàng hóa cấm lưu hành, hàng kém chất lượng (hàng nhái, hàng giả, hàng hết hạn sử dụng, hàng chứa hóa chất độc hại...) và lợi dụng nhu cầu tiêu dùng gia tăng trong nhân dân để tăng giá bán.

Không phải người tiêu dùng nào cũng có đủ kiến thức, hiểu biết để phân biệt chất lượng, giá cả các sản phẩm, hàng hóa mỗi khi chọn mua.   Hiện nay cũng đã xuất hiện một số mặt hàng “độc” và lạ. Lúc 9 giờ ngày 8-1, tại đầu phố Nguyễn Nghi, thị trấn Thanh Miện, một số người đã giết thịt và bày bán ngay trên vỉa hè thịt cá sấu, rắn (ảnh). Những người buôn bán các mặt hàng này nói "đây là những sản phẩm được săn bắt tự nhiên"(?).

Cơ quan quản lý thị trường cần đề cao trách nhiệm, chủ động phối hợp ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi bất chính, quản lý tốt thị trường để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.

TRÚC ANH - TRUNG KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chặn cơ hội tiêu thụ hàng kém chất lượng