Chậm nhất ngày 12-4 phải niêm yết danh sách cử tri

12/04/2016 08:06

Khi kiểm tra danh sách cử tri, nếu phát hiện có sai sót, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày niêm yết, công dân có quyền khiếu nại với cơ quan lập danh sách cử tri.

Theo quy định, chậm nhất vào ngày 12-4 (40 ngày trước ngày bầu cử), cơ quan lập danh sách cử tri phải niêm yết danh sách đó tại trụ sở UBND cấp xã và tại những địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu, đồng thời thông báo rộng rãi danh sách cử tri và niêm yết công khai để nhân dân kiểm tra.

Khi kiểm tra danh sách cử tri, nếu phát hiện có sai sót, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày niêm yết, công dân có quyền khiếu nại với cơ quan lập danh sách cử tri. Cơ quan lập danh sách cử tri phải ghi vào sổ những khiếu nại đó. Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại, cơ quan lập danh sách phải giải quyết và thông báo cho người khiếu nại kết quả giải quyết.

* Tối 10 - 4, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cho gần 150 công nhân lao động ở khu dân cư số 11, phường Bình Hàn (TP Hải Dương). Buổi tuyên truyền diễn ra sinh động với hình thức hỏi - đáp xung quanh những nội dung như mục đích, ý nghĩa, những điểm mới của cuộc bầu cử, tiêu chuẩn người ứng cử, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, điều kiện vật chất, kỹ thuật, tài chính, quyền lợi, trách nhiệm của công nhân lao động khi tham gia bầu cử... Đây là hoạt động tuyên truyền đợt 1 nằm trong chuỗi 3 đợt do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên truyền vào thời điểm trước, trong và sau bầu cử.

* Ngày 11-4, Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Gia Lộc treo 50 pa nô tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, 2 pa nô cỡ lớn (36 m2) đặt tại ngã ba cây xăng và Nhà văn hóa huyện. Các pa nô tuyên truyền cỡ nhỏ được treo tại 2 tuyến đường chính của thị trấn Gia Lộc là Nguyễn Chế Nghĩa và Lê Thanh Nghị.


Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Gia Lộc treo pa nô tuyên truyền
 bầu cử trên đường Nguyễn Chế Nghĩa (thị trấn Gia Lộc)


Hiện nay, Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện đang chuẩn bị cờ, bảng hiệu, băng rôn tuyên truyền để treo trên các tuyến đường chính của huyện trước ngày 1-5.

*  Sáng 10-4, Câu lạc bộ Thơ huyện Gia Lộc đã tổ chức giao lưu thơ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Buổi giao lưu thu hút hơn 160 hội viên các Câu lạc bộ thơ huyện Gia Lộc, Tân Triều (TP Hà Nội) và Nghệ thuật Hướng Dương Xứ Đoài  - Hà Đông.

PV - HỒ SỸ TIN

(0) Bình luận
Chậm nhất ngày 12-4 phải niêm yết danh sách cử tri