Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo

05/01/2012 13:02

Nhân dịp Tết Nhâm Thìn, MTTQ tỉnh trích tặng 1.500 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các hộ nghèo, các trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội trong tỉnh.



Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao quà cho  em Phạm Hạnh Ngân, mắc bệnh bại não, là con của thiếu tá Phạm Văn Ngừng đang công tác tại Ban chỉ huy quân sự TP Hải Dương

Nhân dịp Tết Nhâm Thìn, Ủy ban MTTQ tỉnh trích quỹ “Vì người nghèo" tỉnh tặng 1.500 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các hộ nghèo ở 12 huyện, thành phố, thị xã; các trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội trong tỉnh. Huyện Tứ Kỳ được tặng 150 suất; các huyện Ninh Giang, Thanh Hà mỗi huyện 130 suất. Các Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần, Bệnh viện Phong Chí Linh, Công ty May tình thương, mỗi đơn vị được tặng 20 suất; Hội Người mù tỉnh 24 suất; Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Người cao tuổi mỗi đơn vị 12 suất. Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh chuyển 100 suất quà của Trung ương MTTQ Việt Nam, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các hộ nghèo trong tỉnh.

*  Ủy ban MTTQ TP Hải Dương vừa trích Quỹ "Vì người nghèo” tặng 640 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng)  cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo,  cựu thanh niên xung phong và hộ nghèo. Tết này, thêm   65 hộ nghèo của thành phố phấn khởi đón Tết trong những căn nhà tình nghĩa mới được xây dựng hoặc được tu sửa khang trang với tổng kinh phí hỗ trợ 746 triệu đồng.

* Ngày 3-1, tại phường Tân Bình (TP Hải Dương), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng 10 chiếc xe lăn cho những người khuyết tật là hội viên phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên và trẻ em các phường Nhị Châu, Thanh Bình, Lê Thanh Nghị, Tân Bình... Mỗi xe lăn trị giá gần 2 triệu đồng. Toàn bộ số xe lăn này do Tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM), Tổ chức Trả lại tuổi thơ (GIBTK) và Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV)... tài trợ với mục đích giúp đỡ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được vui đón Tết.

* Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng 7 suất quà, trị giá 2 triệu đồng/suất cho các trẻ em khuyết tật mắc bệnh hiểm nghèo là con cán bộ, sĩ quan, công nhân viên quốc phòng thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

PV-CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo