Chậm đưa chợ Phú Lộc mới vào sử dụng

13/04/2023 09:34

Một số hộ kinh doanh không đồng ý chuyển vào chợ Phú Lộc mới vì không muốn chi trả tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng theo quy định.


Nhiều tiểu thương ở chợ Phú Lộc cũ lấn chiếm lòng lề đường họp chợ gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông

Chợ Phú Lộc cũ ở xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng) rộng 1.507 m2. Chợ hình thành và hoạt động tự phát từ năm 1980, nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm các quy định về vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Nhiều người lấn chiếm lòng lề đường làm nơi bày bán hàng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Toàn bộ diện tích chợ Phú Lộc cũ là đất công cộng nay đã có chủ trương sử dụng hơn 200 m2 để mở rộng đường giao thông khu vực, còn lại quy hoạch bãi để xe phục vụ an sinh xã hội, nhằm giải tỏa điểm đen giao thông đầu cầu Phú Lộc, điểm kết nối 2 đường tỉnh 394C và 394.


Chợ Phú Lộc mới

Để khắc phục những hạn chế và thực hiện chủ trương nêu trên, chợ Phú Lộc mới được xây dựng và hoàn thành từ tháng 6.2021 với tổng kinh phí 14 tỷ đồng. Chợ có diện tích 4.386 m2, gồm 180 điểm kinh doanh có mái che với hệ thống phòng cháy, chữa cháy tự động, chiếu sáng, điện cùng các hạng mục nhà quản lý, bãi đỗ xe, bãi tập kết rác, khu vệ sinh.

Tháng 7.2021, UBND huyện Cẩm Giàng và Công ty CP Tập đoàn đầu tư Tây Bắc bàn giao chợ cho UBND xã Cẩm Vũ quản lý, đưa vào sử dụng. Đa số các hộ kinh doanh tại chợ đã đồng tình nhưng có một số hộ không đồng ý chuyển chợ vì không muốn chi trả tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng theo quy định. Xã cũng chưa kiên quyết dẹp bỏ chợ cũ nên bà con vẫn kinh doanh ở đây.

TÂN LÂM(Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chậm đưa chợ Phú Lộc mới vào sử dụng
    ss