Chad nêu lý do bất ngờ trục xuất Đại sứ Đức

09/04/2023 08:08

Trong một tuyên bố ngắn gọn, Bộ Truyền thông của Chad đã yêu cầu Đại sứ Đức trong vòng 48 giờ phải rời khỏi nước này.

Chú thích ảnh

Đại sứ Đức tại Chad Jan-Christian Gordon Kricke. Ảnh: camerounactuel.com

Theo báo Deutsche Welle (Đức) ngày 8.4, Chad đã yêu cầu Đại sứ của Đức rời khỏi nước này do "thái độ bất lịch sự" và "thiếu tôn trọng phong tục ngoại giao".

Nguồn tin trên trích dẫn thông báo của Bộ Truyền thông Chad cho biết, Jan-Christian Gordon Kricke, Đại sứ Đức tại Chad từ năm 2021, có 48 giờ để rời khỏi quốc gia Trung Phi này.

Tuyên bố của Bộ trên không nói thêm lý do về việc trục xuất Đại sứ Kricke.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Đức cho biết lý do trục xuất được đưa ra trên là "không rõ ràng", đồng thời lưu ý cơ quan này đã có liên hệ với Chính phủ Chad.

"Những lý do mà Chính phủ Chad đưa ra để biện minh cho việc trục xuất là hoàn toàn không thể hiểu được", một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức nói. 

Một nguồn tin trong Chính phủ Chad nói với hãng thông tấn Pháp AFP rằng Đại sự Kricke bị cáo buộc là "can thiệp quá nhiều" và "đưa ra những nhận xét gây chia rẽ". Ông Kricke đã được cảnh báo nhiều lần, nguồn tin này cho biết thêm.

Chad hiện được điều hành bởi một chính phủ quân sự chuyển tiếp do Tổng thống Mahamat Idriss Deby Itno đứng đầu kể từ tháng 4.2021.

Ban đầu chính phủ quân sự cam kết sẽ chuyển giao quyền lực vào tháng 10 năm ngoái nhưng sau đó đã kéo dài thời hạn thêm hai năm nữa.

Đại sứ quán Đức đã cùng với các cơ quan đại diện ngoại giao của những nước khác, chẳng hạn như Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan, bày tỏ lo ngại về việc trì hoãn trên.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chad nêu lý do bất ngờ trục xuất Đại sứ Đức