Cha mẹ nên quản lý tiền lì xì cho con trẻ

24/01/2012 08:17

Thông thường, tiền lì xì đã trao cho trẻ là của trẻ, song nếu để trẻ tự ý quản lý và chi tiêu số tiền ấy là một sai lầm.


Ngày Tết, trẻ em thường được người lớn lì xì tiền mừng tuổi. Đây là một phong tục truyền thống của người Việt. Có nơi trẻ em chỉ nhận được số tiền lì xì ít ỏi, nhưng cũng có nơi trẻ nhận được số tiền lì xì lên tới triệu đồng, thậm chí cả chục triệu đồng.

Thông thường, tiền lì xì đã trao cho trẻ là của trẻ, song nếu để trẻ tự ý quản lý và chi tiêu số tiền ấy là một sai lầm. Khi được tiền, trẻ có thể dùng tiền đó để chơi game, cờ bạc và tiêu pha làng phí vào nhiều trò vô bổ.

Để tiền lì xì của con trẻ được sử dụng có ích, cha mẹ nhất thiết phải quản lý. Cha mẹ có thể lên kế hoạch chi tiêu cho con cái như: mua lợn đất cho tiền lì xì vào đó để tết kiệm. Khi con cần mua sắm quần áo, đồ dùng học tập… thì có thể “mổ” lợn  để chi tiêu. Đối với những đứa con đã lớn, đang học cấp 3, đại học, cha mẹ định hướng kế hoạch chi tiêu và nhắc nhở con không được “ném”  tiền lì xì vào những trò chơi vô bổ, thậm chí có hại…

LÊ KẾT
(Hà Nội)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cha mẹ nên quản lý tiền lì xì cho con trẻ