Cây xanh đô thị cần được bảo vệ

13/08/2011 07:49

Các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp xử lý các hiện tượng trên; đồng thời mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn cây xanh.



Cây xanh ở Công viên Bạch Đằng trở thành "biển quảng cáo"


Cây xanh đô thị có rất nhiều tác dụng đối với đời sống và con người như: giảm tiếng ồn, giảm ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu, cân bằng môi trường sống. Bên cạnh đó, cây xanh còn tăng vẻ đẹp cảnh quan đô thị.

Tuy nhiên, các loại hình dịch vụ ngày càng phát triển kéo theo nhiều kiểu quảng cáo đua nhau phô diễn, cây xanh cũng bị chiếm dụng để “trưng” biển quảng cáo. Biển chỉ là những tấm nhựa, hay mảnh bìa các-tông được viết chữ nguệch ngoạc, có lúc được treo lên các cành nhỏ, khi lại treo trên đinh đóng lên cây. Không chỉ vậy, nhiều cây xanh còn bị biến thành “tấm biển” để người dân thỏa sức viết thông tin quảng cáo. Những hành động này vừa ảnh hưởng tới sự sinh trưởng, phát triển của cây xanh,vừa làm mất mỹ quan thành phố.

Vì vậy, các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp xử lý các hiện tượng trên; đồng thời mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn cây xanh.

HỒNG HẠNH
(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cây xanh đô thị cần được bảo vệ