Khám phá

Cây thông "pha lê" khổng lồ lơ lửng giữa toà nhà, hút triệu khách tham quan

Theo Vietnamnet 23/12/2023 16:21

Tọa lạc trên đại lộ cùng tên, cửa hàng bách hóa lâu đời Galeries Lafayette (Paris, Pháp) luôn là điểm thu hút hàng chục triệu du khách ghé thăm mỗi năm, đặc biệt vào dịp Giáng sinh.

Cửa hàng có những ô cửa sổ được bài trí độc nhất vô nhị và cây thông Noel khổng lồ treo lơ lửng không đâu có.

Kể từ năm 1945 đến nay, mỗi năm Galeries Lafayette lại chọn một chủ đề khác nhau và mời các nhà thiết kế, các nghệ sĩ sáng tạo nên những cách bài trí hút mắt người xem. Trong số các nghệ sĩ đã từng tham gia thiết kế chủ điểm Giáng sinh cho cửa hàng bách hóa nằm ở khu thương mại lớn nhất Paris này phải kể đến các họa sỹ nổi tiếng như Raymond Peynet, họa sỹ Albert Dubout, Jean Effel, vv.

Năm nay, với chủ đề “Giáng sinh trong những giấc mơ của tôi”, Galeries Lafayette đã mời nhà thiết kế thời trang trẻ tuổi Charles de Vilmorin trang hoàng cho các ô cửa sổ của cửa hàng bách hóa, cây thông Noel ở sảnh trung tâm và hợp tác sản xuất một số mặt hàng Giáng sinh.

galeries lafayette 1.jpg

Đây có vẻ như là ô cửa sổ lớn nhất và được bài trí công phu nhất trong tất cả mười ô cửa sổ tại tòa chính của Galeries Lafayette năm nay (Galeries Lafayette có ba tòa nhà tại quận 9 Paris, mỗi tòa bán các sản phẩm khác nhau).

Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt tôi là những màu sắc sặc sỡ hòa quyện vào nhau một cách hoàn hảo và sau đó là các chuyển động vô cùng dễ thương của những con rối bên trong ô cửa sổ.

Đứng ở cự ly gần mới thấy để tạo ra những chuyển động này đòi hỏi sự kỳ công như thế nào. Không phải chỉ trẻ con mà ngay cả những người lớn như tôi cũng không thể ngừng dán mắt vào các ô cửa sổ và trầm trồ vì chúng quá đỗi sống động.

galeries lafayette 2.jpg

Những ô cửa sổ đưa chúng ta vào thế giới của một cô bé đam mê hội họa. Vào buổi sáng sau đêm Giáng sinh, cô phát hiện một cây cọ vẽ thần kỳ và mọi vật cô vẽ bằng cây cọ này, từ những chú chim cho đến những đường kẻ xoắn ốc, đều sống dậy một cách kỳ diệu.

Vào ngày 15/11/2023, tại buổi ra mắt công chúng tại cửa hàng bách hóa Galeries Lafayette, nhà thiết kế thời trang Charles de Vilmorin cho biết cô bé trong câu chuyện được lấy cảm hứng từ chính anh. Giống như cô bé, anh phác họa các thiết kế của mình lên các trang giấy và rồi những thiết kế này trở thành các bộ sưu tập thời trang trên các sàn diễn.

galeries lafayette 3.jpg

Mỗi ô cửa sổ là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa thời trang, hội họa và chuyển động ngộ nghĩnh của những con rối.

galeries lafayette 4.jpg

Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, Charles de Vilmorin đưa công chúng bay bổng trong vũ trụ Giáng sinh rực rỡ, huyền ảo do anh tạo ra.

galeries lafayette 5.jpg
galeries lafayette 6.jpg
galeries lafayette 7jpg ok.jpg

Bước vào bên trong tòa chính cửa hàng bách hóa, du khách không thể không trầm trồ trước cây thông noel khổng lồ cao 15 mét, treo lơ lửng dưới mái vòm của tòa nhà, rực rỡ ánh đèn và gắn đầy những đồ trang trí bằng kính có hình dạng như giọt nước. Nhìn cây thông như trong suốt với những vòng xoắn ảo diệu vòng quanh thân cây thực sự mang lại cho mọi người cảm giác thật nhẹ nhõm.

Được biết, nhà thiết kế thời trang Charles de Vilmorin và các công nhân đã phải mất một năm để hoàn thành việc bài trí kỳ công các ô cửa sổ và cây thông noel này cũng như một số mặt hàng Giáng sinh phiên bản giới hạn.

galeries lafayette 8jpg ok.jpg

Các ô cửa sổ và cây thông noel đặc biệt này chỉ được trưng bày đến hết ngày 31/12/2023 nên nếu bạn có dịp đi du lịch Paris vào thời gian này, hãy dành thời ghé qua Galeries Lafayette tại quận 9 Paris chiêm ngưỡng những hình ảnh độc nhất vô nhị này.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cây thông "pha lê" khổng lồ lơ lửng giữa toà nhà, hút triệu khách tham quan