Nông nghiệp - Nông thôn

Cây hành mang lại nguồn thu nhập khá cho người dân Hiệp Hòa

PV 28/01/2024 09:00

Những năm gần đây, xã Hiệp Hòa luôn nằm trong tốp đầu của thị xã Kinh Môn (Hải Dương) về diện tích và sản lượng cây hành.

img_9186.jpg
Người dân xã Hiệp Hòa tưới dưỡng bằng máy cho cây hành

Xã Hiệp Hoà hiện có gần 392 ha đất nông nghiệp. Hằng năm, người dân cấy 2 vụ lúa và trồng 1 vụ đông (trong đó cây hành là chủ lực). Với năng suất củ tươi trung bình 1 tấn/ sào, giá bán lúc thấp nhất trên 20.000 đồng/kg, cao nhất 70.000 đồng/kg, cây hành mang lại nguồn thu trên 200 tỷ đồng mỗi năm cho người dân Hiệp Hòa.

Những năm gần đây, ngoài kinh nghiệm canh tác lâu năm, người dân còn chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất như tưới máy, tưới tự động, sử dụng nguồn phân bón vô cơ, cải tạo đất để cho năng suất và chất lượng hành tốt hơn. Ngoài hành củ, hành ở xã Hiệp Hòa còn được chế biến như sấy, chiên… tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố trong nước, đặc biệt khu vực phía nam.

hanh-chien.jpg
Không chỉ bán hành củ, người dân xã Hiệp Hòa còn chế biến hành phi

Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Hiệp Hòa, năm qua, toàn xã có 4 hộ trồng hành thu nhập xấp xỉ 500 triệu đồng/năm, gồm: Nguyễn Thị Bích, Vũ Thị Ngọc (cùng ở thôn Đích Sơn); Trần Văn Hướng, Nguyễn Văn Dương (cùng ở thôn An Bộ). Những hộ còn lại đều có mức thu nhập khá trở lên. Giá trị kinh tế cây hành mang lại đã góp phần nâng cao cuộc sống của người dân nơi đây.

PV
(0) Bình luận
Cây hành mang lại nguồn thu nhập khá cho người dân Hiệp Hòa