Trong nước

Cầu thủ Thanh Hóa đình công đòi nợ

TB (theo VnExpress) 06/08/2024 07:28

Các cầu thủ Thanh Hóa làm đơn khiếu nại gửi tỉnh và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trình bày về việc lãnh đạo đội bóng nợ lương, thưởng kéo dài hai năm, lên tới gần 20 tỷ đồng.

Thanh Hóa FC đánh bại Hà Nội FC để giành Cup Quốc gia mùa giải 2023-2024. Ảnh: Văn Đạt
Thanh Hóa FC đánh bại Hà Nội FC để giành Cúp quốc gia mùa giải 2023-2024

18 cầu thủ Thanh Hóa đồng loạt ký đơn, có cả ngoại binh Gustavo cũng như các trụ cột nội binh như A Mít, Nguyễn Thái Sơn, Lâm Ti Phông, Nguyễn Xuân Hoàng... Họ cho biết lãnh đạo đội bóng không thanh toán tiền như cam kết, nợ cả trong năm 2023 và 2024.

Trên trang cá nhân, A Mít viết: "Phía sau lưng mỗi cầu thủ còn cuộc sống và gia đình. Kính mong các cấp lãnh đạo có thẩm quyền lắng nghe và giải quyết".

Ngoài việc chưa chi đủ lương, lót tay và thưởng, lãnh đạo đội bóng còn nợ cả tiền tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh đã thưởng cho đội trong hành trình đoạt Cúp quốc gia mùa giải 2023 và mùa 2023-2024. Tổng số tiền nợ lên tới gần 20 tỷ đồng.

Các cầu thủ Thanh Hóa cho biết đã nhiều lần được hứa trả nợ nhưng chưa nhận. Họ vì vậy quyết định đình công, dừng tập luyện cho tới khi nhận được tiền.

Trả lời phóng viên, Giám đốc điều hành câu lạc bộ Cao Hoàng Đức cho rằng khoản nợ không nhiều như tố cáo của các cầu thủ và đã cam kết với họ đến ngày 15/8 sẽ có phương án thanh toán. Ông xác định bây giờ "có sao đá vậy".

Thanh Hóa hiện được tài trợ bởi Tập đoàn Đông Á. Đội không có thành tích cao ở V-League nhưng gây ấn tượng với hai Cúp quốc gia liên tiếp khi đều thắng luân lưu trong trận chung kết, trước Viettel mùa 2023 và Hà Nội FC mùa 2023-2024.

Trước vụ nợ lương, Thanh Hóa cũng gây ồn ào với việc bỏ không tham dự giải châu Á. Đội vô địch Cúp quốc gia nên có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League Two (C2 châu Á), nhưng sau đó xin không dự giải. VFF xin Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xin suất cho một đại diện khác của Việt Nam nhưng không được chấp thuận. AFC sau đó lấy suất của Việt Nam trao cho đội bóng của Thái Lan là Muangthong United.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Thanh Hóa đình công đòi nợ