Cầu thủ Iran đạp vào ngực tiền vệ U20 Việt Nam khiến cổ động viên bức xúc

08/03/2023 13:52

Cầu thủ Safari Laksar của U20 Iran có hành động đạp vào ngực Nguyễn Đức Phú nhưng chỉ phải nhận một tấm thẻ vàng.

Phút 58 trong hiệp 2 trận U20 Iran gặp U20 Việt Nam ngày 7.3, Safari Laksar có pha chơi bóng cao chân với Đức Phú. Đáng chú ý, dù đứng ngay gần vị trí xảy ra tình huống, thế nhưng trọng tài Abdullah Jamali chỉ rút ra một tấm thẻ vàng.

Các cầu thủ U20 Việt Nam đã phản ứng rất gay gắt với quyết định này. Tại VCK U20 châu Á, không ít lần đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhận những quyết định gây tranh cãi từ trọng tài. Đáng nói nhất là tình huống thổi phạt đền cho U20 Qatar ở loạt trận thứ 2.  

Cầu thủ Iran đạp vào ngực tiền vệ U20 Việt Nam khiến CĐV bức xúc - 1

Đức Phú bị đối thủ đạp vào ngực

Sau trận đấu cuối cùng, đội trưởng Khuất Văn Khang chia sẻ: “Thật ra không phải mỗi trận này, cả những trận trước đó nữa, U20 Việt Nam thường nhận quyết định bất lợi. Nhưng đây là bóng đá, các cầu thủ đành chấp nhận thôi và đây sẽ là bài học khi đi thi đấu quốc tế”.

Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc với tình Đức Phú bị đạp vào ngực như: “Phi thể thao mà không bị phạt”, “Trọng tài quyết định quá tệ, ban tổ chức cần xem lại tình huống”…

Cổ động viên Bran William bình luận trên trang chủ AFC: “Màn trình diễn tuyệt vời của U20 Việt Nam. Các bạn đã thi đấu rất nỗ lực và thông minh. Vấn đề trọng tài là dấu hỏi lớn của giải đấu này. Một đội bóng thực sự mạnh cần phải đi bằng chính đôi chân của mình chứ không phải dựa vào những tiếng còi thiếu công bằng”.

Không chỉ tình huống của Đức Phú, trong những phút bù giờ, khi U20 Việt Nam dồn lên tìm bàn thắng, trọng tài cũng đã bỏ qua tình huống Khuất Văn Khang bị đốn ngã sát vạch 16m50 và Quốc Việt va chạm với đội bạn trong vòng cấm địa. Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ U20 Việt Nam đã vây lấy trọng tài với thái độ hết sức bức xúc.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Iran đạp vào ngực tiền vệ U20 Việt Nam khiến cổ động viên bức xúc