Trong nước

Cầu thủ Hải Dương nào sẽ ra sân trong trận quyết đấu với chủ nhà Indonesia tối nay 21/3?

TN (theo Tuổi trẻ) 21/03/2024 08:22

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm có điểm trước chủ nhà Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào 20 giờ 30 tối nay 21/3. Dự kiến Hoàng Đức, Văn Thanh, Tiến Linh sẽ ra sân.

Việt Anh cùng hàng thủ đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu không dễ dàng trước Indonesia - Ảnh: N.K.
Việt Anh cùng hàng thủ đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu không dễ dàng trước Indonesia - Ảnh: N.K.

"Đội hình tôi mang tới Indonesia là để chuẩn bị cho cả 2 trận đấu tại Jakarta và Hà Nội. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân làm sao để có thể tạo đột biến.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ và có khoảnh khắc đẹp trên sân Gelora Bung Karno", huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier phát biểu đầy tự tin trước trận đấu.

Theo danh sách dự kiến, các cầu thủ quê Hải Dương Hoàng Đức, Văn Thanh, Tiến Linh sẽ ra sân.

Chủ nhà Indonesia hừng hực khí thế

Chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 đã mang đến nhiều sự tự tin cho Indonesia trong trận tái đấu. Ngay cả khi vắng 2 trung vệ nhập tịch Jordi Amat và Elkan Baggott vì chấn thương, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vẫn tự tin sẽ đánh bại Việt Nam một lần nữa.

Điều này xuất phát từ việc Indonesia vẫn còn nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng châu Âu ở hàng thủ, trong đó có 2 tân binh vừa gia nhập là Jay Idzes và Nathan Tjoe-A-On.

Ở Asian Cup 2023, các chân sút đội tuyển Việt Nam đã không thể xuyên thủng hàng thủ 3 trung vệ của Indonesia là Justin Hubner (1,87m, lệch trái), Jordi Amat (1,85m, giữa), Sandy Walsh (1,85m, lệch phải).

Vắng trung vệ giàu kinh nghiệm Jordi Amat, HLV Shin Tae Yong lập tức có ngay Jay Idzes trẻ trung hơn sẵn sàng thay thế. 17 trận khoác áo CLB Venezia thi đấu ở Serie B (Ý), đẳng cấp của trung vệ cao 1,91m này là không thể bàn cãi.

Sức ép từ "chảo lửa" Gelora Bung Karno

Và sự tự tin của Indonesia không chỉ đến từ dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng trải dài cả 3 tuyến. Sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo còn được gia tăng khi được thi đấu trên "chảo lửa" Gelora Bung Karno có sức chứa gần 80.000 chỗ ngồi.

"Tôi nghe nói vé đã bán sạch. Không khí sân sẽ rất tuyệt vời. Chúng tôi có trách nhiệm phải thể hiện phong độ tốt, kết quả tốt để đền đáp sự quan tâm của người hâm mộ", HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, sân Gelora Bung Karno chỉ được đón tối đa 50.000 khán giả (sau thảm kịch giẫm đạp khiến 133 người chết tại sân Kanjuruhan ở Malang hồi tháng 10-2022) nhưng cũng đủ khiến các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều sức ép.

Giờ thì "chảo lửa" sẽ được khán giả phủ kín các khán đài. Điều này càng tạo ra sức ép khủng khiếp hơn nữa với đoàn quân của HLV Philippe Troussier vốn chưa thật ổn định về tâm lý khi có nhiều cầu thủ trẻ.

""Chảo lửa" Gelora Bung Karno sẽ là một thách thức rất lớn cho đội tuyển Việt Nam khi thi đấu với đội bóng có lối chơi khó chịu và sở hữu lực lượng khán giả rất đông như Indonesia. Chỉ cần nghĩ đến họ hát quốc ca, tim mình đã đập nhanh", tiền đạo Tiến Linh chia sẻ kinh nghiệm từng thi đấu tại đây ở AFF Cup 2022.

Cuộc đối đầu với Indonesia là thử thách lớn với HLV Troussier - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Cuộc đối đầu với Indonesia là thử thách lớn với HLV Troussier - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Trông cả vào huấn luyện viên Troussier

Thất bại trước Indonesia ở Asian Cup 2023 đã khiến HLV Philippe Troussier phải thay đổi. Và ông đã gọi lại nhiều cựu binh để có thể giành kết quả tốt trong hai trận tái đấu với Indonesia. Tuy nhiên, điều quan trọng là nhà cầm quân người Pháp có rút kinh nghiệm, tiếp tục sử dụng cầu thủ trẻ ở đội hình xuất phát hay sẽ đưa ra sân nhiều cựu binh để hướng đến một trận hòa trên đất Indonesia.

Ba vị trí mà ông Troussier có thể cân nhắc là trung vệ lệch trái của Phan Tuấn Tài, hậu vệ trái Võ Minh Trọng và tiền vệ trung tâm Thái Sơn. Trước sức ép cuồng nhiệt của khán giả trên sân, đối đầu với các chân sút nhập tịch chất lượng của Indonesia, việc tiếp tục dùng các cầu thủ trẻ là sự mạo hiểm. Kinh nghiệm của trung vệ Thành Chung, Bùi Tiến Dũng hay hậu vệ Văn Thanh, Triệu Việt Hưng ở hành lang trái là điều phải tính đến.

Ở tuyến giữa, khi không có Tuấn Anh, việc tiếp tục dùng Thái Sơn cũng tiềm ẩn rủi ro lớn. Nên nhớ là trong trận thua Indonesia ở Asian Cup 2023, bộ đôi tiền vệ trung tâm Ivar Jenner - Ferdinan Marselino đã làm "tắt điện" hoàn toàn Thái Sơn, và điều này khiến Thái Sơn phải rời sân ngay sau hiệp 1. Do đó, Đức Chiến - Hoàng Đức sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho đội tuyển Việt Nam để tranh chấp tốt với các tiền vệ không ngại va chạm của đối thủ.

Chơi trên sân nhà, Indonesia dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ mới nhập tịch sẽ hòa nhập và chơi thế nào cũng là con dao hai lưỡi với chính Indonesia. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cách tiếp cận trận đấu của HLV Philippe Troussier.

Nói vậy bởi ông Troussier tỏ ra đang gặp khá nhiều sức ép lẫn bất ổn tâm lý khi cho rằng 80% người Việt Nam đang muốn ông thất bại và từ chức. Chơi phòng ngự phản công, đội tuyển Việt Nam có thể làm nên bất ngờ. Đặc biệt là với chân sút có duyên ghi bàn vào lưới Indonesia như Tiến Linh - cầu thủ vắng mặt ở Asian Cup 2023 vì chấn thương.

Indonesia là đội tuyển từng khiến HLV Philippe Troussier bị sa thải sau khi đội tuyển Qatar thua 1-2 ở Asian Cup 2004. Và giờ, 2 trận đấu với Indonesia cũng đóng vai trò quan trọng đến thành bại của ông trong việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hy vọng ở thời điểm khó khăn, ông Troussier có thể đưa đội tuyển Việt Nam giành một kết quả tốt trước Indonesia ngay trên sân khách.

Quang Hải trong màu áo đội tuyển Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Quang Hải trong màu áo đội tuyển Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam (3-4-3)

* Thủ môn: Nguyễn Filip.

* 3 trung vệ: Thanh Bình (lệch phải), Việt Anh, Thành Chung (trái).

* 4 tiền vệ: Xuân Mạnh (trái), Hoàng Đức, Thái Sơn, Văn Thanh (phải).

* 3 tiền đạo: Đình Bắc (trái), Tiến Linh, Quang Hải (phải).

TN (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Hải Dương nào sẽ ra sân trong trận quyết đấu với chủ nhà Indonesia tối nay 21/3?