Quốc tế

Cầu thủ 15 tuổi của AC Milan đi vào lịch sử Serie A

Theo Tuổi trẻ 26/11/2023 16:12

Được tung vào sân trong trận đấu mới nhất của AC Milan, tiền đạo Francesco Camarda đã xác lập kỷ lục của Serie A.

Khoảnh khắc cầu thủ 15 tuổi của AC Milan Francesco Camarda được tung vào sân - Ảnh: REUTERS

Khoảnh khắc cầu thủ 15 tuổi của AC Milan Francesco Camarda được tung vào sân

Rạng sáng 26/11, AC Milan tiếp đón Fiorentina tại vòng 13 Giải vô địch Ý (Serie A). Đội chủ nhà giành thắng lợi tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Theo Hernandez vào phút 45+2.

Ngoài pha bóng đó, AC Milan còn gây chú ý vào cuối trận. Phút 83, HLV Stefano Pioli đưa ra quyết định thay người bất ngờ. Ông rút tiền đạo đã chơi tròn vai là Luka Jovic khỏi sân và tung vào cái tên hoàn toàn xa lạ Francesco Camarda.

Đáng nói, Francesco Camarda chỉ mới 15 tuổi 8 tháng 23 ngày. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong lịch sử Serie A. Kỷ lục cũ do Wisdom Amey (CLB Bologna) xác lập vào năm 2021, khi anh 15 tuổi 9 tháng 1 ngày.

Còn kỷ lục cũ của riêng AC Milan thuộc về thủ thành Donnarumma hồi năm 2015, khi anh 16 tuổi 8 tháng.

Trước khi lên đội một, Camarda đã là ngôi sao của đội trẻ AC Milan - Ảnh: REUTERS

Trước khi lên đội một, Camarda đã là ngôi sao của đội trẻ AC Milan

Camarda sinh năm 2008 ngay tại Milan. Trước khi có màn ra mắt đội một, anh đã có nhiều năm gắn bó với đội trẻ. Mùa này anh đã ghi tới 7 bàn chỉ trong 13 lần ra sân cho đội trẻ AC Milan.

Tổng cộng, Francesco Camarda đã ghi tới 400 bàn thắng nếu tính luôn cả các trận sân 5, sân 7, sân 8 và sân 11 cho các đội trẻ của AC Milan. Anh được xem là tài năng đáng xem trong tương lai.

Trước đây, Francesco Camarda từng chia sẻ thần tượng của mình là Ronaldo "béo", cũng là một cựu cầu thủ AC Milan.

"Thần tượng của tôi luôn luôn là Ronaldo. Bố tôi cũng yêu mến cầu thủ người Brazil. Chúng tôi thường hay xem video của Ronaldo và tôi cố học cách chơi bóng cùng khả năng di chuyển của anh", Francesco Camarda chia sẻ trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí đầu năm nay.

Vào tuần tới, AC Milan sẽ đối đầu với Dortmund tại Champions League. Lúc này, báo chí châu Âu đã đồn đoán về việc ông Pioli sẽ lại tạo cơ hội cho Camarda ra sân ở sân chơi này.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ 15 tuổi của AC Milan đi vào lịch sử Serie A