Cậu bé 14 tuổi trúng tuyển ''công việc trong mơ'' tại tập đoàn của Elon Musk

12/06/2023 09:39

Kairan Quazi, sắp trở thành người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp trường kỹ thuật của Đại học Santa Clara, sẽ là kỹ sư phần mềm phụ trách phát triển vệ tinh Starlink.

Chú thích ảnh

Kairan Quazi, 14 tuổi, sẽ trở thành kỹ sư phần mềm trẻ tuổi nhất tại SpaceX

Vị trí tuyển dụng mới nhất tại tập đoàn vũ trụ SpaceX là một kỹ sư phần mềm đã vượt qua quá trình phỏng vấn đầy thách thức về mặt kỹ thuật và vui vẻ.

Điều đáng chú ý ở đây là kỹ sư Kairan Quazi mới chỉ 14 tuổi.

Hôm 8.6, cậu bé này chia sẻ: “Tôi sẽ gia nhập công ty tuyệt vời nhất hành tinh với tư cách là kỹ sư phần mềm trong nhóm kỹ thuật Starlink. Một trong những công ty hiếm hoi không có cái nhìn độc đoán và lạc hậu về độ tuổi của tôi trong vấn đề sự trưởng thành cũng như năng lực”. 

Thời báo Seattle đưa tin thông tin này xuất hiện ngay trước khi Quazi tốt nghiệp trường kỹ thuật của Đại học Santa Clara, trở thành người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp ở đây. Cậu dự định cùng mẹ chuyển từ Pleasanton, California đến Redmond, Washington, để làm việc tại SpaceX. 

Hành trình phi thường của Quazi bắt đầu từ năm hai tuổi. Lúc đó, cậu đã nói được những câu hoàn chỉnh. Khi đến trường mẫu giáo, cậu đã kể cho bạn bè và giáo viên nghe về các bản tin thời sự mà cậu nghe được trên đài phát thanh.

Chú thích ảnh

Quazi sẽ là kỹ sư phần mềm trong nhóm kỹ sư Starlink tại SpaceX

Sau khi nhận thấy rằng chương trình học bình thường là chưa đủ đối với con trai, vào năm 9 tuổi, cha mẹ của Quazi đã đăng ký cho con vào một trường cao đẳng cộng đồng ở California.

Vài tháng sau, Quazi bắt đầu thực tập với tư cách là thành viên hợp tác nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Intel Labs. Đến năm 11 tuổi, cậu bé chuyển đến Đại học Santa Clara để theo học ngành khoa học và kỹ thuật máy tính.

Năm ngoái, cậu đã thực tập 4 tháng tại công ty an ninh mạng Blackbird.AI. Cậu bé đã giúp thiết kế một hệ thống học máy thống kê phát hiện bất thường để gắn nhãn các nội dung trên mạng xã hội bị thao túng.

Kairan Quazi nói với ABC7 News: “Tôi nghĩ mọi người có thể lo lắng rằng tôi đang bỏ lỡ tuổi thơ, nhưng tôi không cho điều đó là đúng. Theo cách suy nghĩ đó thì giờ tôi mới chỉ chuẩn bị tốt nghiệp trung học”.

“Ước mơ của tôi là có một công việc giải quyết các vấn đề đầy thách thức cũng như tạo ra đổi mới để phục vụ lợi ích chung”, Quazi viết trên LinkedIn.

Có vẻ như cậu đã đạt được một tham vọng bằng cách giành được công việc ở Starlink. Starlink là dịch vụ internet vệ tinh của SpaceX và bắt đầu hoạt động vào tháng 1 tại Nigeria – thị trường châu Phi đầu tiên của hãng.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu bé 14 tuổi trúng tuyển ''công việc trong mơ'' tại tập đoàn của Elon Musk