Môi trường

Cập nhật thông tin nhiệt độ lúc 6 giờ sáng để điều chỉnh kế hoạch học tập

T.H (theo báo Tin tức) 24/01/2024 05:49

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã đề xuất các Đài Khí tượng thủy văn ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ quan trắc nhiệt độ lúc 6 giờ sáng hằng ngày, thông tin tới các cơ quan thông tin đại chúng.

ret-230124.jpg
Nhiều học sinh Lai Châu do được tuyên truyền về đợt rét đậm, rét hại nên đã chủ động mặc áo ấm để chống chọi với giá rét khi đến trường

Nhiệt độ lúc 6 giờ sáng cũng được đưa lên website của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng như trang tin của Tổng cục Khí tượng thủy văn và cung cấp cho các cơ quan báo chí như Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam...

Nhận định về tình hình không khí lạnh trong thời gian tới, Trưởng phòng Nguyễn Văn Hưởng cho hay, tình trạng rét hại diện rộng ở khu vực Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ tiếp tục duy trì và kéo dài đến ngày 28/1. Nhiệt độ trung bình ngày thấp nhất ở Bắc Bộ dưới 13 độ C sẽ còn duy trì đến ngày 26/1. Sau ngày 28/1, nhiệt độ sẽ được cải thiện hơn.

"Trong đợt rét này, khu vực Bắc Bộ có nhiệt độ thấp nhất duy trì ở mức 7- 10 độ C, vùng núi phía Bắc dưới 5 độ C, vùng núi cao dưới 0 độ C. Khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh nhiệt độ phổ biến thấp nhất từ 9 - 11 độ C. Khu vực Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15 độ C. Khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trời chuyển rét trong những ngày tới", ông Nguyễn Văn Hưởng lưu ý.

Trước tình hình rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, ông Nguyễn Văn Hưởng khuyến cáo các bậc phụ huynh thường xuyên theo dõi nhiệt độ lúc 6 giờ sáng để quyết định cho con mình nghỉ học hay đi học.

Cùng với đó, tác động của rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cây trồng, vật nuôi. Do vậy, người dân cần giữ sức ấm cơ thể trong những ngày giá rét, tuyệt đối không được dùng than tổ ong để sưởi ấm.

Đối với những khu vực chăn nuôi, người dân cần có biện pháp che chắn chuồng trại, có phương án giữ ấm cho gia súc, gia cầm.

Ngoài ra, không khí lạnh gây gió mạnh, sóng cao trên biển, ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản của ngư dân.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Cập nhật thông tin nhiệt độ lúc 6 giờ sáng để điều chỉnh kế hoạch học tập