Xem - Nghe - Đọc

Cặp đôi Cẩm Vân-Khắc Triệu tái ngộ khán giả Hà Nội trong đêm nhạc Trịnh

TB (theo Vietnam+) 13/03/2024 11:30

Với các ca khúc “Diễm xưa,” “Mưa hồng,” “Còn tuổi nào cho em,” “Biển nhớ,” đêm nhạc "Nhớ Trịnh Công Sơn" sẽ là không gian tuyệt vời để các khán giả chìm đắm trong nhạc Trịnh.

Ca sỹ Cẩm Vân là một trong những giọng ca nữ hát nhạc Trịnh Công Sơn hay nhất. (Ảnh: BTC)
Ca sỹ Cẩm Vân là một trong những giọng ca nữ hát nhạc Trịnh Công Sơn hay nhất

Cặp vợ chồng nghệ sỹ Cẩm Vân-Khắc Triệu sẽ tái ngộ khán giả Hà Nội trong live show "Nhớ Trịnh Công Sơn" vào lúc 20 giờ ngày 30/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tưởng nhớ nhạc sỹ sau 23 năm ông rời cõi tạm (1/4/2001-1/4/2024).

Họ sẽ song ca nhiều bài hát bất hủ của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn như “Sóng về đâu,” “Hạ trắng,” “Ru ta ngậm ngùi,” “Xin cho tôi,” “Cát bụi.”

Nhiều năm nay, cặp đôi nghệ sỹ khá kín tiếng trong hoạt động nghệ thuật. Họ chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên các chương trình truyền hình về âm nhạc. Tới đây, họ tham gia đêm nhạc "Nhớ Trịnh Công Sơn" bởi tình cảm và sự mến mộ dành cho nhạc sỹ.

Ca sỹ Cẩm Vân gặp nhạc sỹ Trịnh Công Sơn lần đầu tiên vào năm 1984, lúc đó chị đã nổi tiếng với dòng nhạc cách mạng.

“Giữa buổi, khán giả đề nghị tôi hát một ca khúc nhạc Trịnh. Tôi ngại ngùng, định từ chối vì không thuộc lời. Nhạc sỹ động viên tôi hát và lên sân khấu đứng cạnh, nhắc lời. Lúc đó, anh đã ngà ngà say. Hình ảnh anh đứng một bên nhắc cho tôi hát ‘Diễm xưa’ đọng lại trong tâm trí tôi mãi sau này,” ca sỹ Cẩm Vân kể.

Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn có mối thâm tình với cả hai vợ chồng Cẩm Vân-Khắc Triệu. Mỗi lần gặp, ông thường chỉ tay vào má, giả vờ bảo Cẩm Vân hôn để trêu Khắc Triệu. Bình thường, nghệ sỹ hay ghen, nhưng trước Trịnh Công Sơn, anh chỉ cười xòa vì biết rõ tình cảm của nhạc sỹ dành cho gia đình anh.

Năm 2001, nhạc sỹ đã yếu, chỉ thều thào trò chuyện. Thấy Cẩm Vân đến, ông nói muốn nghe bài “Sóng về đâu” và chị đã hát không có micro lẫn nhạc đệm. Về sau, mỗi lần hát ca khúc này, Cẩm Vân đều thấy xúc động dâng trào.

Cẩm Vân là một trong những giọng ca nữ hát nhạc Trịnh thành công, bên cạnh Khánh Ly, Hồng Nhung, Trịnh Vĩnh Trinh... Chị từng ra mắt nhiều album nhạc Trịnh như “Huế-Sài Gòn-Hà Nội” (2000), “Xin cho tôi” (2004), “Xin Mặt Trời ngủ yên” (2008)... Những năm gần đây, chị luôn góp mặt trong các đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn do gia đình ông tổ chức.

hongnhung.jpg
Ca sỹ Hồng Nhung sẽ trình bày các ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội,” “⁠Ru em từng ngón xuân nồng,” “⁠Ở trọ,” “Bống không là Bống”

Chương trình còn có sự góp mặt của các ca sỹ Hồng Nhung, Nguyên Hà, Thu Ba, Minh Thu, Tuấn Dũng, cặp đôi du ca Hoàng Trang-Nguyễn Đông, hứa hẹn sẽ là một chương trình cảm xúc và ấn tượng.

MC Thảo Vân sẽ dẫn dắt chương trình với lối dẫn chuyện duyên dáng, đầy cảm xúc. Ngoài ra, khán giả cũng sẽ được lắng nghe các nghệ sỹ giãi bày tình cảm của họ đối với các ca khúc nhạc Trịnh cùng sự mến mộ dành cho người nhạc sỹ tài hoa.

Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của Tom Chat Band, với những bản phối mới mẻ, hiện đại, hứa hẹn mang đến một góc nhìn mới về nhạc Trịnh. Live show là một phần của chuỗi chương trình “Nhịp thời gian” do Tom Chat sản xuất.

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Cặp đôi Cẩm Vân-Khắc Triệu tái ngộ khán giả Hà Nội trong đêm nhạc Trịnh