Tin tức

Cảnh sát Italy lục soát nhà của các nghi can vụ nổ súng tại Brussels

20/02/2024 18:48

Ngày 20/2, cảnh sát Italy đã khám xét nhà của 18 người Bắc Phi bị nghi ngờ có liên quan đến tay súng Hồi giáo đã sát hại 2 cổ động viên bóng đá Thụy Điển ở Brussels (Bỉ) vào tháng 10/2023.

Chú thích ảnh
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng tại Brussels, Bỉ, ngày 17/10/2023

Tuyên bố của cảnh sát quốc gia (Carabinieri) và cảnh sát thành phố Bologna cho biết các đối tượng trên bị nghi ngờ đã liên hệ trực tuyến với Abdessalem Lassoued, thủ phạm vụ tấn công vào nhóm cổ động viên bóng đá Thụy Điển. Lassoued là công dân Tunisia sống ở Italy từ năm 2012 - 2016. Theo cảnh sát, các đối tượng này đã có nhiều bài viết trên mạng xã hội với nội dung đặc trưng các giáo phái cực đoan.

Ngày 16/10/2023, Lassoued đã nổ súng vào một nhóm cổ động viên bóng đá Thụy Điển khi chiếc taxi chở họ đi qua đại lộ d'Ypres, trên đường đến sân King Badouin, nơi diễn ra trận đấu vòng loại EURO 2024 giữa đội tuyển Bỉ và đội tuyển Thụy Điển.Vụ việc khiến hai người trên xe thiệt mạng.

Sau vụ tấn công, kẻ sát nhân đã sử dụng mạng xã hội có nickname "Slayem Slouma" để khoe khoang về vụ giết người và đã bị cảnh sát bắn hạ tại một quán cà phê ở khu Schaerbeek (Brussels) một ngày sau đó.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Italy lục soát nhà của các nghi can vụ nổ súng tại Brussels