Giao thông - Đô thị

Cảng Hàng không Điện Biên hoạt động trở lại từ ngày 2/12/2023

Theo báo Tin tức 20/11/2023 18:30

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp quyền vận chuyển hàng không và cấp phép bay cho Vietnam Airlines với chặng bay Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội và Vietjet Air với chặng TP Hồ Chí Minh - Điện Biên - TP Hồ Chí Minh.

Để đáp ứng tiến độ đưa vào khai thác Cảng Hàng không Điện Biên từ ngày 2/12 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiệm thu xây dựng các hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách... tại cảng và có văn bản thông báo kết quả nghiệm thu trước ngày 28/11.

Chú thích ảnh
Máy bay Bamboo Airways hạ cánh tại Cảng Hàng không Điện Biên

Sau khi hoàn thành toàn bộ các nội dung liên quan đến việc bảo đảm an ninh, an toàn khai thác, Cục Hàng không Việt Nam sẽ báo cáo Bộ GTVT để xem xét, chấp thuận cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng Hàng không Điện Biên từ ngày 2/12.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã đôn đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đưa Cảng Hàng không Điện Biên vào khai thác trở lại từ ngày 2/12; hoàn thành việc thẩm định hệ thống tài liệu của cảng, kiểm tra, hiệu chuẩn các hệ thống/thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không...

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức bay giả định (bay SIM) với loại máy bay A320 để đánh giá phương thức bay tại cảng, họp chuẩn bị khai thác đường cất hạ cánh mới tại cảng với các cơ quan có liên quan để thống nhất phương án khai thác đường cất hạ cánh mới, nhằm tạo cơ sở chấp thuận đưa các hạng mục công trình vào khai thác và cấp phép cho chuyến bay đánh giá phương thức bay (có hạ cánh) dự kiến ngày 29 - 30/11 và báo cáo Bộ GTVT xem xét, chấp thuận cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng Hàng không Điện Biên.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 470 ngày 27/3/2021, xây dựng mở rộng quy mô đường cất/hạ cánh dài 2.400 m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321; mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.000 khách/năm lên 500.000 khách/năm; xây dựng mới các công trình phụ trợ, khu hàng không dân dụng đảm bảo đồng bộ khai thác máy bay A320, A321 và tương đương.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảng Hàng không Điện Biên hoạt động trở lại từ ngày 2/12/2023