Cần thiết bổ sung lao động hợp đồng trong ngành giáo dục và y tế

16/06/2023 17:10

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng chỉ đạo cần bổ sung lao động hợp đồng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngành giáo dục và đào tạo, y tế thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm chất lượng.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 6 (lần 4)

Chiều 16.6, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 6 (lần 4) để thảo luận, xem xét các nội dung báo cáo, tờ trình của các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nội vụ và Xây dựng.


Đồng chí Trần Quang Cảnh, Giám đốc Sở Y tế tham gia ý kiến tại phiên họp

Tại phiên họp, sau khi nghe tờ trình của Sở Nội vụ về nhu cầu lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2020/NĐ-CP đối với đơn vị sự nghiệp công lập ngành giáo dục, y tế và ý kiến tham gia của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kết luận UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình của Sở Nội vụ. Việc bổ sung lao động hợp đồng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngành thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chất lượng, không ảnh hưởng tới kết quả hoạt động. Đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát lại, trong đó chú ý đến các vị trí, đối tượng cần tinh giản, nghỉ hưu để giao bổ sung lao động hợp đồng cho phù hợp, bảo đảm số liệu chính xác. Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến của các đại biểu, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện nội dung tờ trình, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.


Quang cảnh phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Hải Dương tháng 6 (lần 4)

Theo tờ trình của Sở Nội vụ, năm học 2022-2023 trên địa bàn Hải Dương có tổng số 778 đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo là các trường mầm non và phổ thông công lập (246 trường mầm non, 242 trường tiểu học, 239 trường THCS, 11 trường tiểu học và THCS, 40 trường THPT) với tổng biên chế UBND tỉnh đã giao năm 2023 là 27.911 người. Định mức biên chế giao đối với các trường mầm non và phổ thông công lập hiện nay thấp hơn so với định mức của trung ương giao.

Hiện tại, ngành y tế có 3 đơn vị thuộc nhóm 4 (đơn vị sự nghiệp do nhà nước bảo đảm chi thường xuyên), số lượng biên chế được UBND tỉnh giao năm 2023 là 78 người; biên chế theo định mức Bộ Y tế quy định là 108 người. Trên cơ sở quy định của Chính phủ và đề xuất của UBND cấp huyện, sau khi thống nhất với các sở, ngành liên quan và căn cứ tình hình khả năng cân đối ngân sách địa phương, Sở Nội vụ đề xuất tổng số lao động hợp đồng ngoài biên chế giao cho các đơn vị sự nghiệp của ngành giáo dục và đào tạo là 1.394 người. Đối với ngành y tế, số lao động hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế đề nghị giao năm 2023 là 21 người.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần thiết bổ sung lao động hợp đồng trong ngành giáo dục và y tế