Cẩn thận với du lịch trải nghiệm tự túc

29/06/2023 08:32

Muốn đi du lịch tự túc, người trải nghiệm cần trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống, tìm hiểu kỹ nơi mình đến.


Núi Langbiang nằm cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 12 km về phía bắc

Em trai tôi ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương) vừa có chuyến du lịch trải nghiệm tự túc ở Đà Lạt. Do không thông thạo địa hình, em tìm trên Google maps đường lên núi Langbiang. Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm lại ra tuyến đường mang tên Langbiang chứ không phải núi Langbiang. Em ấy đã bị lạc và phải đi quãng đường xa hơn 30 km mới tới nơi.

Gần đây, du lịch trải nghiệm tự túc được nhiều người lựa chọn. Do tự túc nên du khách phải chủ động về đường đi, phương tiện, phòng khách sạn, dịch vụ trải nghiệm… Vì vậy, hình thức du lịch này luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro như lạc đường, đuối nước, tai nạn, thương tích... Đặc biệt với ai lựa chọn du lịch khu vực Tây Bắc hiện bắt đầu mưa nhiều kéo theo nguy cơ sạt lở, đập tràn… rất nguy hiểm.

Không thể phủ nhận du lịch tự túc mang lại cảm giác thú vị cho người trải nghiệm. Tuy nhiên, muốn đi du lịch tự túc, người trải nghiệm cần trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống, tìm hiểu kỹ nơi mình đến. Ngoài ra, cần có sự phối hợp, quản lý chặt chẽ của các địa phương, điểm đến để bảo đảm an toàn cho du khách. 

Khi chưa có đủ các kiến thức và kỹ năng, người đi du lịch nên thông qua các công ty lữ hành, có hướng dẫn viên thạo địa hình, nắm rõ đặc điểm, quy định của từng điểm đến...

AN BÌNH (Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn thận với du lịch trải nghiệm tự túc