Cần quan tâm hơn nữa đời sống nông dân

24/07/2023 19:02

Nông dân được đánh giá là nhóm yếu thế trong xã hội, vì thế các cấp, ngành, nhất là Hội Nông dân các cấp cần quan tâm hơn nữa đến nhóm người này.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm của Hội Nông dân tỉnh

Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm do Hội Nông dân tỉnh Hải Dương tổ chức chiều 24.7, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những kết quả tích cực Hội Nông dân tỉnh đạt được trong thời gian qua. Kết quả này đã góp phần ổn định kinh tế - xã hội trong tỉnh.

Tuy nhiên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác nông dân, đó là nắm bắt và phản ánh tình hình nông dân, nông thôn, nhất là những khó khăn, vướng mắc của hội viên nông dân trong sản xuất, đời sống chưa kịp thời.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, nông dân là nhóm yếu thế, chịu nhiều thiệt thòi khi trình độ, kiến thức, nhận thức còn hạn chế. Các cấp, ngành cần mở nhiều hơn nữa các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, trang bị kiến thức để nông dân có thể vận dụng làm chủ sản xuất, từ đó nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên nông dân. Cần rà soát lại các đề án về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nếu cần thiết thì điều chỉnh các nội dung phù hợp với tình hình hiện tại. Tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, nông dân tích cực tham gia và hưởng lợi từ các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, vận động, hướng dẫn nông dân phát triển kinh tế nhằm tạo ra sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có chất lượng và sức cạnh tranh cao, đoàn kết giúp nhau tạo nguồn lực từ nội bộ nông dân để làm giàu và giảm nghèo bền vững...

NGỌC THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần quan tâm hơn nữa đời sống nông dân