Cần quản lý chặt chẽ việc đăng ký tạm trú, tạm vắng trên địa bàn TP Hải Dương

28/10/2010 22:14

Để bảo đảm an ninh, trật tự, đề nghịcác cán bộ KDC đôn đốc các hộ cho thuê nhà có trách nhiệm khai báo vớikhu, nhắc nhở người thuê nhà đến các điểm đăng ký tạm trú, tạm vắng đểlàm thủ tục đăng ký.

Hiện nay, trên địa bàn TP Hải Dương có nhiều khu, cụm công nghiệp, xưởng sản xuất, các trường đại học, cao đẳng… nên lượng người từ nơi khác đến cư trú rất đông. Thông qua việc đăng ký tạm trú, tạm vắng, các cán bộ khu dân cư (KDC) có thể xác định số người cư trú trên địa bàn được giao quản lý. Nhưng việc quản lý này còn gặp nhiều khó khăn do một số sinh viên và công nhân thuê trọ không đến khai báo, đăng ký tạm trú, tạm vắng. Một số chủ hộ cho thuê nhà cũng không quan tâm đến đối tượng, thành phần thuê trọ, thiếu trách nhiệm trong việc nhắc nhở người thuê nhà đến đăng ký tạm trú, tạm vắng.

Để bảo đảm an ninh, trật tự ở các KDC trên địa bàn thành phố, đề nghị các cán bộ KDC đôn đốc các hộ cho thuê nhà có trách nhiệm khai báo với khu, nhắc nhở người thuê nhà đến các điểm đăng ký tạm trú, tạm vắng để làm thủ tục đăng ký. Đồng thời, công an phường cần phối hợp với các cán bộ KDC tiến hành kiểm tra việc đăng ký tạm trú, tạm vắng tại các khu vực có nhiều phòng trọ trên địa bàn, không cho đối tượng có lai lịch  không rõ ràng lưu trú trong các KDC, đồng thời có biện pháp cảnh cáo, xử phạt hành chính đối với những người cố tình làm trái hoặc vi phạm quy định chung.

PHƯƠNG LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần quản lý chặt chẽ việc đăng ký tạm trú, tạm vắng trên địa bàn TP Hải Dương