Cần duy trì việc khám nha định kỳ cho học sinh tiểu học

18/10/2010 05:57

Việc khám răng, miệng cho các em học sinh tiểu học rất cần thiết. Cáctrường nên tổ chức khám nha định kỳ cho các em học sinh. Mỗi em cần cómột sổ khám nha riêng để theo dõi tình hình răng, miệng.

Ngày nay, cuộc sống vật chất đầy đủ, các bậc phụ huynh có điều kiện quan tâm nhiều hơn đến con em mình, nhất là tới chế độ ăn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách cho con em mình ăn gì, ăn như thế nào để tốt cho sức khoẻ và bảo vệ được răng, miệng. Nhiều bậc phụ huynh còn chiều theo sở thích của con cái nên cho ăn nhiều bánh, kẹo; không nhắc nhở trẻ đánh răng vào mỗi buổi tối nên trẻ em ngày nay thường mắc các bệnh về răng, miệng.

Từ nhiều năm nay, công tác khám nha cho các em học sinh tiểu học được thực hiện khá đầy đủ. Ở nông thôn, việc khám nha này do các trạm y tế cấp xã đảm nhiệm. Các cán bộ y tế tổ chức khám nha cho các em học sinh tại trường học. Nhưng ở một số trường, việc khám nha được thực hiện “tranh thủ”, qua loa, đại khái nên khó phát hiện ra các bệnh về răng, miệng.

Thiết nghĩ, việc khám răng, miệng cho các em học sinh tiểu học rất cần thiết. Các trường nên tổ chức khám nha định kỳ cho các em học sinh. Mỗi em cần có một sổ khám nha riêng để theo dõi tình hình răng, miệng sau mỗi lần khám, tránh tình trạng làm theo kiểu “tranh thủ” vào các buổi học, ảnh hưởng đến việc học của các em. Nên tổ chức các buổi học ngoại khoá phòng, tránh các bệnh về răng, miệng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các bệnh thường gặp ở răng, miệng, đồng thời hướng dẫn và nâng cao ý thức bảo vệ răng, miệng cho các em học sinh.

PHƯƠNG LAN(Thanh Miện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần duy trì việc khám nha định kỳ cho học sinh tiểu học