Trong nước

Cận cảnh 2 xe VAR đầy đủ công nghệ tối tân sẵn sàng phục vụ V.League

T.H (theo VTC News) 30/08/2024 21:40

Số lượng xe VAR chuyên dụng của VFF được tăng lên gấp đôi trước khi bước vào mùa giải V.League 2024-2025.

2 chiếc xe VAR chuẩn bị được đưa vào sử dụng tại V.League 2024/25.
2 chiếc xe VAR chuẩn bị được đưa vào sử dụng tại V.League 2024/25

Chiều 30/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức bàn giao 2 xe VAR, nâng tổng số xe VAR phục vụ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia như V.League, cúp Quốc gia lên 4 chiếc.

Với sự bổ sung này, dự kiến ít nhất 4 trên 7 trận mỗi vòng đấu V.League 2024/25 sử dụng VAR.

Công nghệ VAR (Video Assistant Referee) được áp dụng tại V.League giai đoạn lượt về của mùa giải 2022/23. Đây là bước tiến lớn, giúp nâng cao tính công bằng trong các trận đấu tại Việt Nam. VAR giúp trọng tài đưa ra những quyết định chính xác, có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Ngay trận mở màn V.League 2023/24, CLB Công an Hà Nội từng thoát thua trước Bình Định, khi trọng tài từ chối bàn thắng của Văn Thuận do lỗi việt vị.

Cận cảnh các thiết bị bên trong xe VAR chờ lắp đặt.
Cận cảnh các thiết bị bên trong xe VAR chờ lắp đặt

Việc áp dụng VAR nhận được sự ủng hộ từ các đội bóng và người hâm mộ. Tính chuyên nghiệp và hình ảnh giải đấu từ đó cũng được cải thiện. Mục tiêu của VFF và VPF (Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) là sớm áp dụng VAR vào tất cả các trận đấu tại V.League, tức bổ sung ít nhất 3 xe VAR. Được biết, mỗi xe VAR có giá trị khoảng 9 đến 11 tỉ đồng.

Song song với việc tăng cường số lượng xe, VFF và VPF cũng phối hợp tổ chức các khóa đào tạo nhân sự về công nghệ VAR, tăng cường tập huấn để các trọng tài, trợ lý trọng tài và kỹ thuật viên nắm vững cách sử dụng.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Cận cảnh 2 xe VAR đầy đủ công nghệ tối tân sẵn sàng phục vụ V.League