Cán bộ văn hóa nhiệt tình, năng động

30/07/2011 07:43

Anh Nguyễn Phúc Hưng làm công tác văn hóa - xã hội ở xã An Bình (Nam Sách) đến nay đã tròn 10 năm. Trong thời gian công tác, anh luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước khi làm công tác văn hóa - xã hội, anh Hưng gắn bó nhiều năm với công tác đoàn, địa chính của địa phương. Anh Hưng cho biết: Những ngày đầu nhận công việc mới, anh khá bỡ ngỡ và trăn trở tìm cách đưa phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của xã đi lên, đặc biệt là phong trào xây dựng gia đình, làng văn hóa. Anh thường xuyên học hỏi những người đi trước, tìm kiếm sách, tài liệu liên quan để nghiên cứu, nhanh chóng tiếp cận, nắm vững công việc. Anh tham mưu với cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các thôn đăng ký xây dựng gia đình, làng văn hóa. Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các thôn về ý nghĩa, cách thức xây dựng những tiêu chí của gia đình, làng văn hóa, xây dựng quy ước làng, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đầu tư làm đường giao thông, công trình vệ sinh; vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa mới, đoàn kết xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao... Năm 2002, thôn Đào Xá là thôn đầu tiên của xã được công nhận đạt danh hiệu làng văn hóa, 4 năm sau, thôn Đoài được công nhận. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa được đẩy mạnh, nghiêm túc trong việc xét duyệt, công nhận. Hằng năm, xã có 93-95% gia đình đạt danh hiệu văn hóa.

Thấy một số thôn hoạt động văn nghệ, thể thao còn trầm, anh Hưng thường xuyên đến các thôn vận động người dân thành lập câu lạc bộ (CLB). Anh trực tiếp biên soạn quy chế hoạt động, đi vận động tài trợ giúp các CLB. Khi dự liên hoan, giao lưu văn nghệ, thể thao ở nơi khác, thấy có cách làm, hoạt động, kịch bản hay, anh ghi chép, xin về tặng các CLB của xã. Mỗi khi các thôn tổ chức biểu diễn văn nghệ, anh Hưng đều xuống dự, sau đó cùng mọi người trao đổi, rút kinh nghiệm. Để động viên phong trào văn nghệ, thể thao phát triển, anh Hưng tham mưu với xã hỗ trợ mỗi CLB thành lập mới từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, tổ chức giao lưu giữa các thôn... Đến nay, 4 thôn của xã đều có CLB  đàn và hát dân ca, người yêu thích dân ca, thơ, các hoạt động bóng bàn, cầu lông, dưỡng sinh. Các CLB văn hóa, thể thao thường xuyên hoạt động đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Xã An Bình nổi tiếng với chùa Vĩnh Khánh (chùa Trăm Gian) là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia. Để bảo tồn, phát huy di tích, anh Hưng tham mưu với chính quyền địa phương thành lập ban quản lý di tích, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên chăm lo, bảo vệ. Hiện nay, di tích luôn được bảo tồn và phát huy, góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa, tín ngưỡng của người dân...

VŨ TRUNG

(0) Bình luận
Cán bộ văn hóa nhiệt tình, năng động