Cán bộ hội tâm huyết

14/11/2011 07:21

Ở cương vị nào, ông Bùi Hữu Vạn cũng được tập thể, nhân dân tín nhiệm, được cấp trên tin tưởng...


Ngoài tham gia công tác Hội Nông dân, ông Vạn còn tích cực tăng gia sản xuất


Đó là ông Bùi Hữu Vạn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Thanh Xá, xã Lê Hồng (Thanh Miện).

Những ngày đầu khi ông Vạn tiếp nhận chức chi hội trưởng, chi hội hoạt động khó khăn, quỹ hội chưa có, cả năm mới tổng kết một lần, hội phí không thu được, hội viên ít... Do đó, ông Vạn đau đáu suy nghĩ cách “vực” chi hội lên. Ở Thanh Xá có một bộ phận người dân theo Thiên chúa giáo, bản thân ông cũng theo đạo nên đã nắm bắt được nhiều hơn tâm tư, tình cảm của những người nông dân theo đạo. Được học tập, tiếp thu nghị quyết của tổ chức hội tham dự các lớp tập huấn, ông đã đề xuất với Ban Thường vụ Hội Nông dân xã về cách thức phối hợp tốt với các tổ chức, đoàn thể khác cùng vận động, tuyên truyền giúp nông dân hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ của mình khi tham gia tổ chức hội. Từ đó, ông xây dựng kế hoạch phát triển hội viên cho từng năm, phát triển quỹ chi hội, giúp đỡ gia đình hội viên lúc khó khăn.

Nhờ vậy, đến nay, Chi hội Nông dân Thanh Xá đã có 261 hội viên. Số hộ đăng ký trở thành hộ sản xuất, kinh doanh giỏi hằng năm đều tăng. Bình quân thu nhập đầu người đạt trên 10 triệu đồng/người/năm, 100% số hộ có nhà xây kiên cố cao tầng. Xây dựng được 12,6 triệu đồng quỹ hội cho hội viên nghèo và khó khăn vay với lãi suất thấp. 100% số hội viên đóng hội phí đầy đủ, đúng quy định. Đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội vay 50 triệu đồng, với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vay vốn của nông dân. Ngoài ra, chi hội có 4 hội viên tham gia Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật của Hội Nông dân xã. Chi hội tích cực cử hội viên tham gia các hội thi do tổ chức hội và địa phương tổ chức như hội thi kiến thức nhà nông, nông dân với an toàn giao thông, các cuộc thi tìm hiểu Luật Đất đai, Pháp lệnh Dân chủ, Phòng, chống bạo lực gia đình... 10 năm liền (từ năm 2000 - 2010), chi hội được Hội Nông dân xã Lê Hồng công nhận là chi hội vững mạnh và 5 năm liền được Hội Nông dân huyện Thanh Miện công nhận là chi hội vững mạnh, nhiều năm được tặng giấy khen.

Không chỉ là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, ông Vạn còn là Trưởng thôn, ủy viên Uỷ ban MTTQ... Ở cương vị nào, ông cũng được tập thể, nhân dân tín nhiệm, được cấp trên tin tưởng...

BÙI HẢI HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ hội tâm huyết