Cán bộ Đoàn làm kinh tế giỏi

31/12/2020 15:47

Vừa làm kinh tế giỏi, vừa là cán bộ Đoàn năng động, anh Vũ Ngọc Sơn được nhiều người quý mến.


Anh Sơn đã đầu tư 300 triệu đồng mua 5 lò ấp trứng công nghiệp để sản xuất trứng vịt lộn 

Với sức trẻ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Vũ Ngọc Sơn, Bí thư Chi đoàn thôn Thọ Trương, xã Lam Sơn (Thanh Miện) không chỉ là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo mà còn là tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

Xuất ngũ về địa phương, anh Sơn (sinh năm 1997) đã tích cực tham gia công tác Đoàn. Năm 2017, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Thọ Trương. Sau đó, anh được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn xã Lam Sơn. Với sự nhiệt tình, năng động, anh Sơn đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của địa phương như tổ chức sinh hoạt hè, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, tình nguyện phòng chống dịch Covid-19...  Anh chia sẻ: "Tham gia các hoạt động Đoàn, các chương trình tình nguyện, tôi thấy mình được rèn luyện bản lĩnh, trách nhiệm hơn. Với tinh thần đâu cần thanh niên có, tôi mong muốn được phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích để có những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương". 


Ngoài làm tốt vai trò của một thủ lĩnh Đoàn, anh Sơn còn là gương điển hình về làm kinh tế giỏi. Được sự ủng hộ của gia đình, năm 2017, anh xây dựng mô hình nuôi vịt trên cạn. Từ nguồn vốn vay của Quỹ Hỗ trợ việc làm, Ngân hàng Chính sách xã hội do tổ chức Đoàn nhận ủy thác và vay thêm từ anh em, bạn bè, anh xây dựng khu chuồng nuôi, bể bơi cho vịt. Trên diện tích 7.000 m2 của gia đình, anh Sơn bố trí 2.000 m2 chuồng. 

Kể về lúc mới bắt đầu, anh Sơn chia sẻ, lứa vịt đầu tiên 6.000 con nuôi được một thời gian thì bị dịch tiêu chảy. Đàn vịt bị chết hơn 1.000 con. Không nản chí, anh đã tìm tòi, học hỏi thêm các kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm chăn nuôi từ những người đi trước, sách báo, trên mạng. Nhờ kỹ thuật chăn nuôi tốt, ý thức vệ sinh phòng dịch chu đáo, trang trại duy trì nuôi từ 7.000-8.000 con vịt đẻ trứng, nhiều năm không để xảy ra dịch bệnh.

Năm 2019, nhận thấy đầu ra sản phẩm trứng vịt của gia đình gặp rất nhiều khó khăn do thị trường tiêu thụ chậm, giá bán thấp, anh đã đi học hỏi quy trình ấp trứng công nghiệp. Sau khi nắm vững kỹ thuật, anh Sơn đầu tư 300 triệu đồng mua 5 lò ấp trứng công nghiệp để sản xuất trứng vịt lộn. Hiện tại, mỗi ngày đàn vịt đẻ từ 5.000-5.500 quả trứng. Với giá bán như hiện nay, mỗi ngày doanh thu của anh đạt 15 triệu đồng, thu lãi khoảng 5 triệu đồng. 

Vừa làm kinh tế giỏi, vừa là cán bộ Đoàn năng động, anh Vũ Ngọc Sơn được nhiều người quý mến. Anh Sơn được nhận nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên. Anh vinh dự được tặng Giải thưởng Lương Định Của tỉnh Hải Dương năm 2020.

HÀ NGA

Với sức trẻ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Vũ Ngọc Sơn, Bí thư Chi đoàn thôn Thọ Trương, xã Lam Sơn (Thanh Miện) không chỉ là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo mà còn là tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

(0) Bình luận
Cán bộ Đoàn làm kinh tế giỏi