Cán bộ Đoàn giúp đỡ nhiều thanh niên học nghề

10/08/2023 09:18

Anh Tùng sinh năm 1992, quê ở tỉnh Bắc Ninh. Anh bén duyên với đất Chí Linh từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ (trước đây là Trường Cao đẳng Công nghiệp Sao Đỏ).


Anh Phan Tùng (bên trái) hướng dẫn sinh viên sửa chữa điện thoại 

Không chỉ năng động phát triển kinh tế, anh Phan Tùng, chủ cửa hàng điện thoại Phan Anh ở phố Hữu Nghị, khu dân cư Trần Hưng Đạo, phường Sao Đỏ (Chí Linh) còn tích cực tham gia công tác đoàn và giúp đỡ nhiều thanh niên học nghề.

Anh Tùng sinh năm 1992, quê ở tỉnh Bắc Ninh. Anh bén duyên với đất Chí Linh từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ (trước đây là Trường Cao đẳng Công nghiệp Sao Đỏ). Sau khi tốt nghiệp THPT, anh thi vào hệ trung cấp của trường, sau đó học liên thông lên cao đẳng rồi đại học. Do gia đình kinh tế khó khăn nên khi đi học, anh Tùng làm thêm một số việc để tự trang trải cuộc sống và học tập. Có lần anh Tùng mua một chiếc điện thoại rồi sửa chữa, trang trí, sau đó bán lại được một chút tiền lãi. Thấy công việc không mất nhiều thời gian, không vất vả nên anh đã nhờ bố vay cho 10 triệu đồng để làm vốn khởi nghiệp. Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó và biết cách sửa chữa những chỗ hỏng hóc, trang trí lại cho đẹp nên những chiếc điện thoại cũ anh Tùng bán ra được khách hàng tin dùng. 

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sao Đỏ, anh Tùng quyết định ở lại Chí Linh mở cửa hàng kinh doanh điện thoại di động. Lúc đầu, do chưa có vốn nên anh mở cửa hàng nhỏ, ở trong ngõ. Anh Tùng luôn lấy chữ tín làm đầu, cố gắng mang đến khách hàng những sản phẩm bảo đảm chất lượng. Vì thế, khách hàng tìm đến cửa hàng ngày càng nhiều. Công việc kinh doanh thuận lợi, anh Tùng đã chuyển cửa hàng sang vị trí mới thuận tiện hơn trong giao dịch với khách hàng. Đến nay, anh Tùng đã có 2 cửa hàng kinh doanh, sửa chữa và buôn bán phụ kiện điện thoại, sau khi trừ chi phí lãi hơn 100 triệu đồng mỗi năm. Hiện cửa hàng giải quyết việc làm cho gần 10 lao động với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/người/tháng. 

Xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn nên anh Tùng luôn cảm thông, chia sẻ với những thanh niên, sinh viên khác. 5 năm gần đây, anh Tùng đã dạy nghề miễn phí cho hàng chục sinh viên, đoàn viên có nhu cầu. Những buổi không phải tới trường, các em đến cửa hàng học sửa chữa điện thoại. Qua đó, nhiều bạn đã học được nghề và tự mở cửa hàng kinh doanh điện thoại.

Anh Đồng Minh Nam ở thôn Bằng, xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết: "Trước đây tôi học ở Trường Đại học Sao Đỏ, sau đó đi làm theo đúng chuyên ngành được học. Thế nhưng, công việc không được như mong muốn nên tôi đã quay lại cửa hàng anh Tùng để học sửa chữa điện thoại. Sau đó tôi về Bắc Giang mở cửa hàng được 2 năm nay và làm ăn khá thuận lợi".

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Tùng còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn. Anh đang là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn phường Sao Đỏ. Anh Nguyễn Đức Thực, Bí thư Đoàn phường Sao Đỏ cho biết: "Anh Tùng rất năng động, tiêu biểu trong thực hiện các phong trào. Việc gì giao cho anh Tùng chúng tôi cũng rất yên tâm vì anh luôn sáng tạo, trách nhiệm cao. Ngoài ra, anh cũng tích cực hỗ trợ nhiều đoàn viên, thanh niên học nghề sửa chữa điện thoại".

Với những việc đã làm được, anh Tùng là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo. 

THANH HÀ

(0) Bình luận
Cán bộ Đoàn giúp đỡ nhiều thanh niên học nghề