Tin tức

Campuchia phát hiện thêm nhiều ca mắc bệnh đậu mùa khỉ

15/02/2024 14:41

Ngày 15/2, Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo báo chí xác nhận phát hiện thêm ca mắc bệnh đậu mùa khỉ mới tại thủ đô Phnom Penh, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên thành 12 người.

Chú thích ảnh
Các ban đỏ nổi trên tay một bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ

Kết quả thu được từ Viện Y tế cộng đồng quốc gia Campuchia ngày 13/2 cho thấy có thêm 1 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tại quận Meanchey của thủ đô. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong khoảng thời gian từngày 11/2 đến nay, Campuchia đã phát hiện tổng cộng 4 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ. Như vậy, cho đến nay, Campuchia đã phát hiện 12 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ kể từ ca bệnh đầu tiên được ghi nhận hồi tháng 7/2022.

Bộ Y tế Campuchia đánh giá các ca bệnh mới phát hiện cho thấy việc lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ tại quốc gia này đang gia tăng, theo xu hướng toàn cầu. Theo thông tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 25/1, bệnh đậu mùa khỉ đã xuất hiện tại 117 quốc gia, với trên 93.000 ca mắc, trong đó có 176 ca tử vong.

Bộ Y tế Campuchia kêu gọi và lưu ý người dân chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, đề phòng và ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ trên diện rộng bằng cách tìm hiểu kỹ phương thức lây lan và tuân thủ triệt để các biện pháp phòng bệnh. Bộ này cũng sẽ cập nhật thông tin về bệnh định kỳ hằng tuần.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế Campuchia, virus đậu mùa khỉ lây truyền từ người sang người qua quan hệ tình dục với người bệnh dưới mọi hình thức, qua tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở, dịch tiết, nước bọt, giọt bắn qua đường hô hấp và các đồ dùng sinh hoạt như quần áo, ga nệm, khăn tắm, chén bát, ly, thìa... Ngoài ra, loại virus này cũng lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai và sau khi sinh con thông qua tiếp xúc trực tiếp, nếu thai phụ hay bố, mẹ nhiễm virus đậu mùa khỉ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia phát hiện thêm nhiều ca mắc bệnh đậu mùa khỉ