Cấm là phải!

18/12/2014 10:30

Nhà nước đã ra quyết định cấm xe công nông, xe tự chế cũng bởi sự thiếu an toàn của loại phương tiện này, ai bảo nhà anh còn ngang nhiên sử dụng.

Cái tin anh Tuấn ở xóm Chùa bị tai nạn phải nhập viện điều trị dài ngày nhanh chóng được lan truyền khắp thôn.

- Nghĩ cũng tội cho hoàn cảnh nhà anh này. Kinh tế khó khăn, vợ đang bệnh, con thì nheo nhóc, giờ tai nạn như thế lấy ai lao động kiếm tiền nuôi cả gia đình? - chị Chín buột miệng.

- Nhà nước đã ra quyết định cấm xe công nông, xe tự chế cũng bởi sự thiếu an toàn của loại phương tiện này, ai bảo nhà anh còn ngang nhiên sử dụng, giờ gặp nạn kêu ca nỗi gì? - anh Phong ái ngại.

- Kinh tế khó khăn người ta mới sử dụng loại xe này để kiếm sống chứ có điều kiện thì mua các phương tiện khác cho rồi - ông Long đỡ lời.

- Ông và cô không nghe đài báo rồi. Khi Nhà nước ra quyết định cấm xe công nông, xe tự chế tham gia giao thông cũng là lúc thực hiện hỗ trợ kinh phí để các hộ chuyển sang sử dụng phương tiện khác. Ở làng này rất nhiều hộ có xe công nông, xe tự chế nhưng họ đều nghiêm túc chấp hành, riêng nhà anh này thì không. Xe đã không đăng ký, người lại không “bằng lái” vậy mà nhiều bữa còn cho thằng con mới học cấp 2 chở hàng. Mỗi khi thấy cháu nó ngồi lên xe ai cũng hoảng - anh Phong nói thêm.
Chị Chín tỏ ra đồng tình:

- Cũng may là người và xe lao xuống ao chứ lại tông phải người nào thì giờ chỉ lo đền tiền cũng mệt.

- Đợt này nghe nói huyện sẽ xử lý dứt điểm công nông, xe tự chế... Loại phương tiện này lợi thì ít mà chỉ thấy lo mất an toàn cho người tham gia giao thông cho nên cấm là phải - ông Long kết luận.

HOÀNG NẾT


(0) Bình luận
Cấm là phải!