Giao thông - Đô thị

Cẩm Giàng mở rộng 70 tuyến đường liên thôn, liên xã

PV 01/09/2024 05:08

Từ đầu năm đến ngày 30/8, huyện Cẩm Giàng có 16/17 xã, thị trấn (trừ xã Lương Điền) đăng ký và triển khai nâng cấp, mở rộng 70 tuyến đường liên thôn, liên xã.

Đường trục thôn Phúc Cầu, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) được người dân hiến đất mở rộng thành hơn 5 m
Đường trục thôn Phúc Cầu, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) được nhiều người dân hiến đất mở rộng thành hơn 5 m

Tổng chiều dài của cả 70 tuyến đường nêu trên khoảng 40,13 km, với tổng mức đầu tư dự kiến 406,4 tỷ đồng.

Đây là kết quả đăng ký của các xã, thị trấn thực hiện Nghị quyết 23-NQ/HU ngày 25/12/2023 của Huyện ủy Cẩm Giàng về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác vận động nhân dân tặng cho quyền sử dụng đất để mở rộng đường giao thông. Các tuyến đường sẽ được vận động hiến đất để mở rộng tối đa tùy theo thực địa, nếu nền đường tối thiểu rộng từ 5,5 m trở lên sẽ được hỗ trợ kinh phí đầu tư từ ngân sách huyện.

Đến nay, trong các tuyến đường đã đăng ký nêu trên có 11 tuyến đã được chấp thuận đầu tư và triển khai thi công trong năm nay, với tổng chiều dài khoảng 6,73 km, tổng mức đầu tư dự kiến 74,5 tỷ đồng. Các tuyến đã được chấp thuận đầu tư tập trung ở 7 xã Tân Trường, Cẩm Đoài, Cẩm Điền, Đức Chính, Cao An, Cẩm Hưng, Cẩm Phúc và 2 thị trấn Lai Cách, Cẩm Giang.

Đường trục thôn Đỗ Trung, xã Cao An (Cẩm Giàng) vừa mở rộng thành 5-6m
Đường trục thôn Đỗ Trung, xã Cao An (Cẩm Giàng) vừa mở rộng thành 5-6m

Huyện cũng đang thực hiện quy trình báo cáo chủ trương đầu tư 6 tuyến đường, với tổng chiều dài 2,53 km và tổng mức đầu tư dự kiến 44,7 tỷ đồng. Đối với 53 tuyến đường đã đăng ký còn lại, huyện tập trung xem xét kỹ hiện trạng để xác định quy mô mở rộng, nguồn vốn, nguồn gốc đất, diện tích đất hiến tặng quyền sử dụng, tài sản trên đất và tỷ lệ hỗ trợ cụ thể cho từng tuyến trên cơ sở so sánh với các tiêu chí hỗ trợ để thực hiện trong 2 năm 2024 và 2025.

Riêng xã Lương Điền không đăng ký đợt này do xã đã cạn nguồn vốn đầu tư công.

PV
(0) Bình luận
Cẩm Giàng mở rộng 70 tuyến đường liên thôn, liên xã