Cẩm Giàng hội thảo về phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái

07/05/2022 20:00

Vụ xuân này, huyện Cẩm Giàng hỗ trợ 100% chi phí phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái (2 lần phun/vụ) trên diện tích 113ha gồm các vùng có quy mô từ 3ha trở lên, gieo cấy cùng một giống lúa ...

Chuẩn bị phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái tại xã Cẩm Đoài

Chiều 7.5, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cẩm Giàng phối hợp với Công ty CP Chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp Nicotex tổ chức hội thảo phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) bằng thiết bị bay không người lái.

Trên 50 người là quản lý HTX dịch vụ nông nghiệp các xã, thị trấn và chủ mô hình tích tụ ruộng đất quy mô lớn trong huyện đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản và lợi ích của việc đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trong khâu phun thuốc BVTV…

Các đại biểu tham quan quá trình phun thuốc BVTV bằng thiết bị bay không người lái tại xã Cẩm Đoài. Trong ngày 7.5, thiết bị bay không người lái đã trình diễn việc phun thuốc BVTV cho gần 50ha lúa thuộc các mô hình tích tụ ruộng đất ở các xã Định Sơn, Cẩm Đoài.

Việc ứng dụng thiết bị bay không người lái trong phun thuốc BVTV giúp nông dân tiết kiệm thời gian, chi phí, tối đa hiệu quả diệt trừ sâu bệnh, đặc biệt giúp bảo vệ sức khỏe nông dân.

CTV

(0) Bình luận
Cẩm Giàng hội thảo về phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái