Cẩm Giàng gặp mặt, giao lưu với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

31/01/2023 17:20

Ngày 31.1, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Cẩm Giàng tổ chức gặp mặt, giao lưu với gần 240 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ của huyện.

Thanh niên giao lưu với đại diện Hội Cựu chiến binh huyện, cựu quân nhân

Tại buổi giao lưu, các thanh niên được trò chuyện với đại diện Hội Cựu chiến binh huyện, cựu quân nhân, thanh niên xuất ngũ tiêu biểu... Dịp này, huyện Cẩm Giàng tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện giao 239 thanh niên cho 6 đơn vị nhận quân.

 Lãnh đạo huyện tặng quà cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Trước đó, trong tổng số 500 thanh niên tham gia khám sơ tuyển cấp huyện có 270 người đủ sức khỏe nhập ngũ, với 57 người đạt sức khỏe loại I, 48 người đạt loại II và 165 người đạt loại III. Có 1 thanh niên là đảng viên. 50 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng, 148 người tốt nghiệp THPT, còn lại tốt nghiệp THCS.

Đại diện Huyện đoàn tặng Huy hiệu Đoàn và giấy khen cho các đoàn viên ưu tú, đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, các xã, thị trấn đã tích cực rà soát, nắm nguồn và tổ chức sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, đúng quy định. Việc đăng ký nghĩa vụ quân sự cho nam công dân đủ 17 tuổi được xác định là khâu quan trọng để quản lý nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ. Kết quả, đã đăng ký, quản lý được 5.041 nam công dân, trong đó 17% đủ điều kiện gọi nhập ngũ.

PV

(0) Bình luận
Cẩm Giàng gặp mặt, giao lưu với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ