Cẩm Đông đề nghị thay thế 29 thành viên trong các ban, tổ bầu cử

21/05/2021 18:37

Đến 16 giờ chiều 21.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cẩm Giàng xác định được 26 trường hợp F1, 127 F2 của bệnh nhân L.H.H. Tất cả đều là người ở Cẩm Giàng.

>>>Một công an viên xã Cẩm Đông dương tính với SARS-CoV-2


Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1, F2 tại xã Cẩm Đông

Những trường hợp liên quan khác của bệnh nhân này ở ngoài địa bàn Cẩm Giàng do các địa phương khác truy vết.

Tất cả các trường hợp F1 nêu trên đều đã được cách ly tập trung, 127 người là F2 được yêu cầu tự cách ly, dưới sự giám sát chặt chẽ của các tổ "Covid cộng đồng". Bệnh nhân L.H.H. sinh năm 1988, ở phường Hải Tân (TP Hải Dương), là công an xã Cẩm Đông.

Tối cùng ngày, ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng thông tin đến phóng viên Báo Hải Dương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện đã lập tức thiết lập 3 chốt kiểm soát dịch "khóa chặt" xã Cẩm Đông. Những người không có nhiệm vụ hoặc không có lý do chính đáng đều không được ra, vào xã.

Văn bản khẩn chiều 21.5 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện nêu rõ: Từ 0 giờ ngày 22.5, yêu cầu người dân xã Cẩm Đông ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết, không ra đường từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ hôm sau. Người dân khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở... không được tự ý mua thuốc mà phải báo ngay cho cơ quan y tế. Cán bộ, nhân viên cơ sở y tế, cửa hàng thuốc... khi phát hiện những người có biểu hiện trên phải lập tức báo cho cơ quan y tế và ghi nhận tên, số điện thoại, địa chỉ. Tại xã Cẩm Đông phải dừng hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở. Dừng triệt để các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, văn hóa, thể dục, thể thao; các hoạt động kinh doanh không thiết yếu...

Đối với cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23.5 tới, lãnh đạo huyện Cẩm Giàng cho biết đã xin ý kiến của Ủy ban Bầu cử tỉnh về việc sắp xếp lại nhân sự, cách thức tổ chức để bảo đảm an toàn phòng dịch đối với xã Cẩm Đông.

Chiều 21.5, xã Cẩm Đông đề nghị thay thế 29 người là thành viên các ban bầu cử, tổ bầu cử của các thôn là trường hợp F2 của ca mắc Covid-19 làm việc tại Công an xã. 

Ngày 22.5 xã Cẩm Đông sẽ hướng dẫn trưởng, phó ban bầu cử thôn 1 và thôn Thượng để tập huấn cho các thành viên mới hướng dẫn cử tri tham gia bỏ phiếu, chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công và hỗ trợ thành viên khác hoàn thành nhiệm vụ chung, phối hợp với tổ “Covid cộng đồng” hướng dẫn cử tri giãn cách phòng chống dịch…

TIẾN HUY - VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Cẩm Đông đề nghị thay thế 29 thành viên trong các ban, tổ bầu cử