Cái nghề ngân hàng phải thế

19/02/2012 08:47

Chị Bùi Thị Nghĩa, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VietcomBank) Hải Dương là cán bộ gương mẫu, luôn tâm huyết với nghề.



Ở  Đảng bộ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VietcomBank) Hải Dương ai cũng mến chị Bùi Thị Nghĩa (ảnh), bởi chị là người luôn hết mình vì công việc và luôn gần gũi đồng nghiệp. Chị cũng là một tấm gương điển hình của đơn vị trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Học viện Ngân hàng, chị Nghĩa về công tác tại  phòng tín dụng tổng hợp Chi nhánh VietcomBank Hải Dương. Cuối năm 2008, chị được bổ nhiệm làm Trưởng phòng tổng hợp. Đầu năm 2009, chị được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Chức năng của phòng là đầu mối tham mưu cho ban lãnh đạo chi nhánh các kế hoạch hoạt động, các số liệu  liên quan đến hoạt động kinh doanh, lãi suất, tỷ giá... bảo đảm kịp thời, chính xác. Các số liệu thống kê, hệ thống thông tin báo cáo trong năm liên quan đến hoạt động chung và nội bộ luôn thay đổi vì vậy chị đã tự nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo chi nhánh các biện pháp xử lý giảm thủ tục hành chính nhưng vẫn bảo đảm yêu cầu công việc. Trong công tác quản lý vốn, lãi suất, tỷ giá, chị luôn chủ động nghiên cứu về cơ chế, chính sách của ngành để kiến nghị và tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc những chủ trương, định hướng hoạt động. Đối với hoạt động kinh doanh ngoại tệ, chị đã tích cực tư vấn các khách hàng có nguồn thu từ xuất khẩu bán ngoại tệ cho ngân hàng, đáp ứng nhu cầu ngoại tệ cho các khách hàng mở L/C, thanh toán xuất, nhập khẩu, đi công tác nước ngoài... Đặc biệt, năm 2011 là năm khó khăn đối với nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, chị Nghĩa đã chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn trong chi nhánh tham mưu với lãnh đạo đơn vị áp dụng các chương trình ưu đãi đối với các khách hàng truyền thống, khách hàng VIP vễ hỗ trợ lãi suất, giảm phí cho các hoạt động giao dịch, thanh toán tại ngân hàng... góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Trong công việc, chị luôn niềm nở, hướng dẫn tận tình những thủ tục cần thiết để khách hàng có thể hoàn tất công việc nhanh nhất. Chị tận tình hướng dẫn đồng nghiệp trẻ làm quen với công việc, chia sẻ kinh nghiệm... Chị Nghĩa cũng là người trực tiếp đề xuất các biện pháp cắt giảm chi phí không cần thiết trong hoạt động của đơn vị để hỗ trợ, chia sẻ với khách hàng. Bản thân chị chủ động thực hiện các biện pháp chống lãng phí như: giảm bớt đèn chiếu sáng trong phòng làm việc, sử dụng giấy in hai mặt, tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng...  Chị Nghĩa bộc bạch: “Công việc của chúng tôi đòi hỏi phải liêm khiết, cởi mở, chân tình, tận tụy, trách nhiệm".

Không chỉ trách nhiệm, nghiêm túc với công việc được giao, luôn hoàn thiện mình để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hoạt động ngân hàng, chị Bùi Thị Nghĩa còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động từ thiện. Bản thân chị luôn chủ động, đề xuất với ban lãnh đạo chi nhánh thực hiện các hoạt động cộng đồng như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo học giỏi; xây dựng nhà "đại đoàn kết" cho người nghèo, tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng... Chị Nghĩa cho biết: “Tôi học Bác từ những việc nhỏ nhất, những công việc thường xuyên, hằng ngày, trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mỗi ngày tôi cố gắng làm một việc tốt, bắt đầu từ việc phục vụ khách hàng, sau đó là giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt công việc của mình”.

PV

(0) Bình luận
Cái nghề ngân hàng phải thế