Cách xử trí khi gặp sự cố ở sân bay

14/05/2023 10:17

Để xử lý các sự cố phổ biến khi đi máy bay như vấn đề trộm cắp, đi lạc... hành khách cần tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo trước chuyến bay.

Kiểm tra thật kỹ trước giờ bay để tránh đến nhầm sân bay

Một số sai sót có thể xảy ra ở sân bay từ khi làm thủ tục đến khi lên máy bay. Vì vậy, hành khách nên chủ động tìm hiểu các phương án để xử lý nếu những tình huống không mong muốn sau đây xảy ra.

Cảm giác mệt mỏi ở sân bay

Kiệt sức là vấn đề phổ biến, đặc biệt khi phải trải qua chặng đường dài, quá cảnh ở những nơi có múi giờ khác nhau. Hơn nữa việc này còn gây ra tình trạng thiếu ngủ, cơ thể bị mất nước.

Cách để giảm sự mệt mỏi này là tận dụng phòng chờ sân bay, giường, nước ấm và các loại đồ uống có thể bù nước giữa các chuyến bay. Hầu hết sân bay có cung cấp các loại thuốc cơ bản, nhưng bạn cũng nên mang theo thuốc của mình.

Vấn đề trộm cắp

Kẻ xấu thường lợi dụng không gian sân bay đông đúc để thực hiện hành vi trộm cắp. Du khách thường chỉ chú ý vào hộ chiếu, vì vậy điện thoại và ví tiền dễ bị đánh cắp hơn vào lúc này, thậm chí có trường hợp bị mất cả vali.

Bạn nên sắp xếp hành lý gọn nhẹ, giữ những vật giá trị trong tầm tay và sử dụng một chiếc vali dễ nhận biết. Chiếc túi màu vàng đầy nhãn dán sẽ khó bị ăn cắp hơn chiếc vali đen trên băng chuyền hành lý. Khi phát hiện mất cắp, hãy nhanh chóng thông báo cho nhân viên sân bay để kịp thời xử lý.

Đến nhầm sân bay hoặc nhà ga

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết nhiều người đi nhầm nhà ga, thậm chí là sân bay. Một số nơi có nhiều sân bay gần nhau, nếu không chú ý, bạn có thể sẽ đặt nhầm vé.

Hãy kiểm tra kỹ tên sân bay khi đặt vé và xem lại lần nữa trước chuyến bay. Có nhiều trường hợp hãng hàng không thay đổi nhà ga trước giờ bay, vì vậy bạn nên đăng ký nhận thông báo từ hãng về những thay đổi này và kiểm tra thông tin liên tục.

Lỡ chuyến bay

Bỏ lỡ chuyến bay có thể coi là một trong những điều tệ nhất có thể gặp phải ở sân bay. Tuy nhiên, đây là vấn đề phổ biến nên cũng sẽ có giải pháp.

Khi đã bị lỡ chuyến bay, bạn cần liên hệ với hãng hàng không càng sớm càng tốt để đặt chuyến tiếp theo. Tuy nhiên, đừng đợi đến phút cuối mới thông báo cho hãng bay. Hãy báo cho họ ngay khi cảm thấy bạn không thể kịp giờ nữa, khả năng được hoàn tiền hoặc giảm giá vé cho chuyến sau sẽ cao hơn.

Đi lạc trong sân bay

Vấn đề này thường xảy ra ở các sân bay lớn. Những sân bay có nhiều nhà ga và nhiều cổng sẽ là thách thức đối với những người không giỏi xác định phương hướng.

Các sân bay đều có bảng chỉ dẫn, hãy bình tĩnh đọc chúng. Nếu vẫn chưa tìm được đường, hỏi nhân viên sân bay và họ sẽ chỉ đường cho bạn.

Chuyến bay bị hoãn

Hãy chọn những chuyến bay hạ cánh sớm hơn thời điểm diễn ra công việc của bạn. Luôn trừ hao thời gian vì có thể máy bay khởi hành chậm hơn dự kiến, có thể kéo dài từ 20 phút đến 12 tiếng. Nếu phải đợi quá lâu, hãng hàng không sẽ bồi thường và phục vụ bữa ăn miễn phí.

Chuyến bay bị huỷ

Nếu chuyến bay bị huỷ, hãng hàng không phải có trách nhiệm sắp xếp chuyến khác cho bạn. Họ có thể đặt chuyến bay tiếp theo hoặc bay theo một tuyến bay khác. Vì vậy, đừng hoảng sợ.

Một số người bị huỷ chuyến nhưng lại đến nơi sớm hơn thời gian dự kiến của chuyến trước. Bởi vì thời gian quá cảnh của chuyến này ngắn hơn hoặc họ bay thẳng mà không quá cảnh.

Thất lạc hành lý

Theo The Travel, sự cố này cũng thường gây lo lắng cho hành khách. Tuy nhiên, nhiều khả năng hành lý của bạn bị kéo dài thời gian trả hoặc thất lạc hơn là bị mất.

Những gì bạn cần làm là báo cho nhân viên quầy hành lý, họ sẽ tìm và gửi lại ngay tại sân bay. Nhưng hầu hết hãng hàng không sẽ gửi hành lý trực tiếp đến khách sạn hoặc địa chỉ của bạn bất kể bao xa.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách xử trí khi gặp sự cố ở sân bay