Cách làm sạch cặn trong bình nước

07/02/2010 17:49

Các ấm đun nước và bình chứa nước khi sử dụng lâu ngày sẽ để lại cáccặn nước đóng trên thành và dưới đáy. Sau đây là một số cách có thể làmsạch cặn nước.


Các ấm đun nước và bình chứa nước khi sử dụng lâu ngày sẽ để lại các cặn nước đóng trên thành và dưới đáy. Sau đây là một số cách có thể làm sạch cặn nước:
- Muối Na-tri, muối ăn trừ cặn nước ở ấm nhôm bằng cách cho một thìa muối ăn vào nước rồi đun sôi lên, một lúc sau cặn nước sẽ tự bong ra.
- Trứng gà: Ấm đun nước lâu ngày sẽ tạo thành các màng cặn dầy bám vào thành, đáy ấm. Muốn làm bong lớp cặn đó chỉ cần dùng ngay ấm đó để luộc trứng gà, luộc qua vài lần là lớp cặn sẽ tự bong ra.
-Vỏ khoai tây: Ấm nhôm, nồi nhôm dùng lâu ngày bị cặn nước đóng màng trên thành. Có thể cho vỏ khoai tây cùng với một lượng nước vừa phải vào để chừng mười phút lớp cặn đó sẽ bong ra.
- Giấm: Khi ấm đun nước bị đọng nhiều cặn, có thể đổ nước vào ấm đun bình thường, nhưng cho thêm vào đó một chút giấm ăn, khi nước sôi, lớp cặn sẽ tự động tách ra khỏi thành và đáy ấm.
Cũng có thể dùng phương pháp nóng lạnh để bóc cặn nước bằng cách áp dụng sự nở ra và co lại không đồng đều của thành ấm và lớp cặn. Đầu tiên cho ấm nước lên bếp đun không, đến khi thấy đáy ấm bị nứt ra hoặc có tiếng nổ lách tách thì nhanh tay nhấc ấm ra và dìm ngay xuống nước lạnh (chú ý không để nước trào vào trong bình). Làm như vậy vài lần màng cặn sẽ tự bong ra.

(Theo Phaidep.com)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm sạch cặn trong bình nước