Làm đẹp

Cách khắc phục làn da xỉn màu, thiếu sức sống

Theo Suckhoedoisong 10/09/2023 - 09:09

Nước da xỉn màu, xám xịt khiến vẻ ngoài của chị em trông già nua, thiếu sức sống. Vậy có cách nào để lấy lại làn da rạng rỡ?

Chúng ta thường nói đến "nước da xám xịt" đối với người có nước da xỉn màu. Đây là trạng thái bề mặt da không đều màu, tông màu da tối hoặc nhợt nhạt, mất đi sự rạng rỡ và sáng bóng. Tình trạng này thường khiến cho khuôn mặt mất đi sự tươi tắn, trông mệt mỏi, thiếu sức sống, và già hơn so với thực tế.

1. Thủ phạm khiến da xỉn màu

Lối sống và các yếu tố hàng ngày như ô nhiễm, là nguyên nhân chính khiến da xỉn màu. Các chất ô nhiễm không khí bám vào da, cùng với bã nhờn và cặn trang điểm sẽ làm tăng số lượng gốc tự do do cơ thể, tăng stress oxy hóa, làm tổn thương các tế bào da, làm mất nước và xỉn màu.

Căng thẳng, thiếu ngủ và tích tụ độc tố cũng là nguyên nhân khiến làn da không khỏe mạnh, xỉn màu. Nhiều trường hợp lạm dụng mỹ phẩm khiến da yếu, tăng sắc tố sạm đen, tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến tình trạng sạm, nám...

Da xỉn màu, thiếu sức sống, khắc phục thế nào? - Ảnh 1.

Da xỉn màu khiến cho khuôn mặt mất đi sự tươi tắn, trông mệt mỏi, thiếu sức sống

Thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến da, làm da xỉn màu và đẩy nhanh quá trình xuất hiện các nếp nhăn trên mặt. Nó làm mất đi lượng oxy và các vitamin thiết yếu cần thiết cho da.

Da xỉn màu không phải là một bệnh lý, nhưng trong một số trường hợp có thể là triệu chứng của một số bệnh lý hoặc vấn đề sức khỏe khác. Ví dụ, nhiều bệnh lý da, bệnh lý mạch máu, bệnh gan, bệnh thận, tăng giảm hormon và các vấn đề về sức khỏe tổng thể có thể ảnh hưởng đến màu sắc của da.

Nếu có lo ngại và nghi ngờ về tình trạng da xỉn màu có thể liên quan đến vấn đề sức khỏe nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu. Bác sĩ sẽ tiến hành các kiểm tra và xét nghiệm cần thiết để đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn và xác định nguyên nhân gây ra da xỉn màu (nếu có).

2. Làm gì để khắc phục tình trạng da xỉn màu?

Bạn có thể sử dụng một số sản phẩm trang điểm có có độ bắt sáng để giúp khuôn mặt trông tươi tắn hơn. Tuy nhiên, trang điểm chỉ giúp che bớt chứ không điều trị sâu các vấn đề về da xỉn màu. Khi thực sự muốn cải thiện bản chất làn da của mình, điều cần thiết là phải làm sạch da mặt hàng ngày và loại bỏ các tạp chất mà da tích tụ.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, sẽ giúp làm sạch da và làm sạch sâu lỗ chân lông. Đắp mặt nạ thanh lọc cũng giúp hấp thụ các tạp chất từ da như ô nhiễm, bụi bẩn, bã nhỡn… và cung cấp các khoáng chất, vitamin cần thiết giúp phục hồi độ sáng cho da.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, serum chứa các thành phần cần thiết như axit hyaluronic, vitamin C và niacinamide để cung cấp dưỡng chất cho da và cải thiện sự rạng rỡ. Lưu ý, sử dụng serum sẽ hiệu quả hơn dạng kem vì nó tác động trực tiếp lên làn da xỉn màu trong khi kem chỉ dưỡng ẩm.

Bổ sung chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho da, như rau xanh, trái cây, uống đủ nước. Đảm bảo ngủ đủ giấc để da có thời gian phục hồi và tái tạo. Giảm căng thẳng vì có thể làm cho da trở nên xỉn màu và gây các vấn đề da liễu khác.

Cuối cùng, nếu áp dụng các cách trên không mang lại hiệu quả có thể sử dụng các liệu pháp làm đẹp chuyên nghiệp. Các liệu pháp như điều trị laser, peel da hoá học và một số liệu pháp làm đẹp khác được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu, thẩm mỹ có uy tín sẽ giúp cải thiện sự rạng rỡ cho da.

Theo Suckhoedoisong
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách khắc phục làn da xỉn màu, thiếu sức sống