Du lịch

Các quán phở từ Việt Nam vào bếp xuyên đêm chuẩn bị Vietnam Phở Festival

Theo Tuổi trẻ 07/10/2023 06:32

Các quán Phở Dậu, Phở Thìn, Phở Hai Thiền, Phở 'S Sâm Ngọc Linh, Phở Sen SASCO, Phở khách sạn Majestic Sài Gòn, Phở khách sạn Grand Saigon, Phở nhà hàng sân golf Thủ Đức (VGCC)... cùng vào bếp chuẩn bị cho Vietnam Phở Festival 2023.

Các quán phở từ Việt Nam nấu phở xuyên đêm cho ngày khai mạc 7/10.

Chủ quán Sky Vietnam (Tokyo, Nhật) đã đóng cửa quán trong hai ngày, nhường gian bếp cho các đầu bếp đến từ Việt Nam chuẩn bị công tác nấu phở.

Chủ quán Sky Vietnam (Tokyo, Nhật) đã đóng cửa quán trong hai ngày, nhường gian bếp cho các đầu bếp đến từ Việt Nam chuẩn bị công tác nấu phở.

Lúc 20 giờ ngày 6/10, tại bếp của nhà hàng Sky Việt Nam ở khu Nippon, thủ đô Tokyo, Nhật Bản, đại diện các thương hiệu Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Dậu, Phở Sen SASCO, Phở 'S Sâm Ngọc Linh vẫn tất bật, rôm rả chuẩn bị những công đoạn ninh xương, luộc thịt, thái thịt....

Đây là những nguyên liệu chuẩn bị những tô phở sẽ được phục vụ ở buổi khai mạc chương trình Vietnam Phở Festival 2023 diễn ra sáng 7/10 tại công viên Yoyogi, Tokyo. Đêm trước lễ hội, công tác chuẩn bị bao giờ cũng tất bật nhất, nhưng cũng là thời gian vui vẻ, đáng nhớ nhất.

Tổng cộng 170kg xương và 150kg thịt bò đã được giao cho các tiệm phở Việt. Số nguyên liệu này sẽ được nấu chín, thái sẵn tới tầm rạng sáng 7/10, sau đó chuyển tới ngay công viên Yoyogi phục vụ ngày hội.

Việc chuẩn bị trước này do quy định của Nhật Bản không cho phép người bán hàng chế biến thịt sống nơi công cộng và chỉ được xử lý một bước trước khi giao món ăn cho thực khách. Điều này khiến cho việc nấu phở của các thương hiệu phải vất vả hơn, vì toàn bộ nguyên liệu phải được sơ chế ở bếp trung tâm.

Chị Bích Hoàng, chủ tiệm Phở Dậu, cho biết không khí chuẩn bị rất khẩn trương nhưng thân mật. Nấu phở ở nước ngoài, phục vụ một lượng khách lớn nên các quán phở rất đoàn kết, hỗ trợ nhau.

Anh Phạm Quang Duy, trưởng phòng kinh doanh ẩm thực Trung tâm thương mại SASCO Tân Sơn Nhất, cho biết công tác bếp núc ở nước ngoài khá khó khăn do không quen, nên các đầu bếp không phân biệt thương hiệu, cùng nhau hỗ trợ kịp tiến độ, chỉ hy vọng ngày 7 và 8/10 thuận lợi giới thiệu được văn hóa phở đến người dân Nhật Bản.

Theo kế hoạch, trong ngày khai mạc 7/10/2023, tại công viên Yoyogi sẽ có hàng ngàn suất phở được phục vụ người dân, du khách. Trong đó, Phở Sen SASCO chuẩn bị 400 phần, Phở 'S Sâm Ngọc Linh 500 phần, Phở Dậu 150 phần, và Phở Thìn Bờ Hồ 200 phần...

Ngoài ra, hàng trăm suất phở được các đầu bếp từ khách sạn 5 sao như Phở khách sạn Majestic Sài Gòn, Phở khách sạn Grand Saigon, Phở nhà hàng sân golf Thủ Đức (VGCC)... chuẩn bị.

Đầu bếp Hoa hồi vàng Nguyễn Tiến Hải chuẩn bị nước dùng để kịp nấu phở cho sự kiện ngày 7-10.

Đầu bếp Hoa hồi vàng Nguyễn Tiến Hải chuẩn bị nước dùng để kịp nấu phở cho sự kiện ngày 7/10

Đầu bếp Hoa hồi vàng Phạm Quang Duy sẽ thức xuyên đêm chuẩn bị các phần bánh phở từ sen.

Đầu bếp Hoa hồi vàng Phạm Quang Duy sẽ thức xuyên đêm chuẩn bị các phần bánh phở từ sen.

Anh Hoàng Anh, đến từ Phở Sen, cho biết thịt bò Nhật Bản ngon, ăn vị béo nên nấu phở Việt cũng rất phù hợp

Anh Hoàng Anh, đến từ Phở Sen, cho biết thịt bò Nhật Bản ngon, ăn vị béo nên nấu phở Việt cũng rất phù hợp

Chị Thanh Loan đến từ Phở Thìn Bờ Hồ thái thịt sẵn cho ngày khai mạc Vietnam Phở Festival. Chị cho biết nếu không có sự hỗ trợ từ các quán phở trong đoàn, chị khó làm kịp.

Chị Thanh Loan đến từ Phở Thìn Bờ Hồ thái thịt sẵn cho ngày khai mạc Vietnam Phở Festival. Chị cho biết nếu không có sự hỗ trợ từ các quán phở trong đoàn, chị khó làm kịp

Chị Bích Hoàng, Phở Dậu, hỗ trợ chuẩn bị nguyên liệu cho các quán phở khác

Chị Bích Hoàng, Phở Dậu, hỗ trợ chuẩn bị nguyên liệu cho các quán phở khác

Nồi nước ninh xương và luộc thịt được các quán phở chia sẻ với nhau, trước khi gia giảm nguyên liệu để ra hương vị phở đặc trưng của từng thương hiệu.

Nồi nước ninh xương và luộc thịt được các quán phở chia sẻ với nhau, trước khi gia giảm nguyên liệu để ra hương vị phở đặc trưng của từng thương hiệu

Bánh phở là một yếu tố quan trọng làm nên tô phở ngon. Các quán phở đã chuẩn bị phở tươi đông lạnh để đem sang Nhật Bản.

Bánh phở là một yếu tố quan trọng làm nên tô phở ngon. Các quán phở đã chuẩn bị phở tươi đông lạnh để đem sang Nhật Bản

Vietnam Phở Festival 2023 do báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Hồ Chí Minh đồng tổ chức, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và sự ủng hộ của những người bạn Nhật Bản như ngài Aoyagi Yoichiro - hạ nghị sĩ, trưởng ban tổ chức Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, báo Mainichi (Nhật Bản) và các hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản.

Vietnam Phở Festival 2023 có sự tham gia của các đầu bếp Hoa hồi vàng các năm như: Nguyễn Tiến Hải, Nguyễn Tự Tin, Phạm Quang Duy... cùng đầu bếp các quán phở danh tiếng: Phở Dậu, Phở Hai Thiền, Phở Hotel Majestic Saigon, Phở'S, Phở Sen SASCO, Phở Thìn Bờ Hồ, Phở nhà hàng sân golf Thủ Đức, Phở Ta - Bình Tây Food...

Chương trình có sự đồng hành của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Suntory Beverage & Food, Simply Food (Công ty thực phẩm Bình Tây), SASCO, Dai-ichi Life Việt Nam, Phở'S và một số doanh nghiệp khác.

Đương kim Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental Lê Nguyễn Bảo Ngọc là đại sứ chính thức, đồng hành và hưởng ứng các hoạt động của chương trình.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các quán phở từ Việt Nam vào bếp xuyên đêm chuẩn bị Vietnam Phở Festival