Các món ăn nhẹ hỗ trợ giấc ngủ ngon

28/07/2023 09:30

Thông thường, mọi người thường tránh ăn quá muộn vào ban đêm. Tuy nhiên, một số món ăn nhẹ lành mạnh có thể ăn vào buổi tối sẽ hỗ trợ bạn có giấc ngủ ngon.


Một bát cháo yến mạch với chuối và hạt khô có thể là lựa chọn tốt hỗ trợ giấc ngủ vào ban đêm

 Dưới đây là một vài món ăn nhẹ đơn giản có thể ăn trước giờ đi ngủ từ 30 phút đến 1 giờ:

1. Chuối với bơ hạnh nhân

Hạnh nhân và chuối là nguồn cung cấp magie tuyệt vời. Magie được cho là có vai trò điều chỉnh hệ thống tính giờ của thực vật, động vật và con người, có lợi cho giấc ngủ của bạn. Chuối rất giàu magie, kali và vitamin B6, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cũng như cung cấp một số vitamin và khoáng chất hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

2. Cháo bột yến mạch

Một cốc cháo bột yến mạch nóng hoặc lạnh hỗ trợ cơ thể vào giấc ngủ, giúp bạn giảm cơn đói. Yến mạch chứa magie cũng như melatonin là một loại hormone tác động trực tiếp tới giấc ngủ.

3. Trái cây

Trái cây là một cách khác để cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho giấc ngủ của bạn. Theo Thư viện Y khoa Hoa Kỳ, tiêu thụ dứa, cam và chuối giúp tăng sản xuất melatonin khoảng 2 giờ sau đó. Kiwi cũng đã được chứng minh là có một số đặc tính gây ngủ. Trong một nghiên cứu, những người trưởng thành có vấn đề về giấc ngủ được hướng dẫn ăn 2 quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ. Sau 4 tuần ăn kiwi, những người tham gia có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và trải nghiệm chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

4. Các loại hạt

Chế độ ăn nhiều natri có liên quan đến chất lượng giấc ngủ kém hơn. Các loại hạt không ướp muối có thể là một sự thay thế tốt cho đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên. Tiểu biểu như các loại hạt: dẻ cười, bí ngô, vừng, hạt điều, óc chó...

5. Sữa chua

Sữa chua rất giàu canxi, một số nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung canxi trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn và mang lại giấc ngủ phục hồi hơn. Một khẩu phần 100g sữa chua nguyên kem chứa khoảng 121mg canxi.

Ngoài những loại thực phẩm giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon, lưu ý tránh những thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ. Một số thực phẩm có thể gây khó chịu cho dạ dày hoặc khiến bạn không ngủ được như các loại đồ ăn chứa nhiều đường và quá nhiều carbohydrate, các thực phẩm béo, cay và có tính axit. Đồ uống chứa caffeine như soda, cà phê, trà và nước tăng lực đã được chứng minh là có tác động tiêu cực đến tâm trạng và giấc ngủ. Không uống rượu, bia, hút thuốc lá và các chất kích thích khác.

Theo Sức khỏe và Đời sống



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các món ăn nhẹ hỗ trợ giấc ngủ ngon